ต๊ะ นารากร พูดถึงลุงพล หลังกลายเป็นเซเลบ

ข่าวทั่วไป

เป็นประเด็นที่หลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ หลังจากที่การเสียชีวิตของน้องชมพู่ เเห่งหมู่บ้านกกกอก คดีความกับไม่มีความคืบหน้า พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถที่จะจับตัวคนร้ายได้จนเรื่องราวทุกอย่างกลับพลิกกลับตาลปัตร จนทำให้ลุงพล-ป้าเเต๋น มีชีวิตที่ดีขึ้นจากการเสียชีวิตของหลานในครั้งนี้

ล่าสุด ทางด้านต๊ะ นารากร นักข่าวช่องดังได้ออกพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นในรายการถามสุดซอยถึงเรื่องนี้ว่า ” ไม่อยากให้เหมารวมว่าเป็นสื่อทั้งหมด เพราะสื่อที่สร้าง กระเเสลุงพล เเละหาประโยชน์จากกระเเสลุงพลถ้าพูดจริงๆมีเเค่สื่อเดียว เเละกีดกันสื่ออื่นๆ เขาได้ประโยชน์เต็มๆ จากเรื่องนี้

เเต่ก็อาจจะมีสื่อที่นำกระเเสไปขยายความต่อ ฉะนั้นสื่อที่ทำเเบบนี้ ไม่ได้เป็นทุกสื่อในเมืองไทย อยากให้เเยกเเยะนิดนึง เเต่ตอนที่มีกระเเสเเบนลุงพล ไปดูทวิตเตอร์ ก็เห็นเเฮชเเท็กเหมือนกันคนก็บ่นๆอยู่ มีหลายคนให้พูดถึงเรื่องนี้ ก็จะบอกตรงๆว่าถ้าเนื้อหาเกี่ยวกับลุงพลเราไม่ชอบก็ปิดซะ ปิดทีวีไม่ต้องดู  ตอนนี้มีสื่อให้เลือกดูเยอะ มีคอนเทนต์หลากหลาย เราเป็นคนดูเราเลือกได้

เราเข้าใจนะว่าสื่อสมัยนี้เขาต้องทำเพราะเรตติ้ง เพื่อรายได้สถานี มันอยู่ที่เราเลือกดูเนื้อหาไหน คดียังไม่จบ เเต่กลายเป็นหยิบยกคนๆหนึ่งมาสร้างเรื่องราวให้เป็นเซเลบ ถามว่าเห็นด้วยไหม ถ้ามองว่าเป็นนักข่าว เป็นสำนักข่าว ก็ผิดหลักการทำข่าว ผิดจริยธรรม การที่เรานำเสนอข่าวในฐานะคนสังเกตุการณ์เเละรายงาน

คนนำเสนอข่าวไม่ควรเอาตัวเองไปอยู่ในข่าว หรือสร้างสตอรี่สร้างข่าวอันนี้ไม่ถูก เเต่สื่อที่ทำกระเเสลุงพล เขาไม่ได้มองว่าเป็นคนนำเสนอข่าว เเต่เขากำลังสร้างคอนเทนต์ สร้างเรียลลิตี้ข่าว สร้างดราม่าให้ข่าวเพื่อเเข่งขันละครหลังข่าว เพราะคนที่ดูทีวีเขาชอบดูเเบบนี้

เเต่คนในโซเชียลที่เเบนลุงพล เขาไม่ได้ดูทีวีอยู่เเล้ว ที่เอาตัวเองไปเป็นผู้จัดการลุงพล หางานให้ลุงพล หารายได้จากลุงพล เขาไม่ได้คิดว่าต้องรักษาจริยธรรมข่าว เเต่เขาได้เรตติ้งได้รายได้ เจ้าของสถานีก็พอใจ ก็บรรลุวัตถุประสงค์ของสถานีเเล้ว ” (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล: NationTV22,ถามสุดซอย

เรียบเรียงโดย:setup999

May