ต๋อย เปิดใจหลัง ภรรยาป่วยมะเร็ง ยอมใจเข้มเเข็งจนรักษาหาย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักเเสดง-พิธีกร คนดังที่โลดเเล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ ต๋อย ไตรภพ ประธาน บริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอดท์ จำกัด ทางด้านชีวิตครอบครัว ต๋อยได้เเต่งงานเเละใช้ชีวิตครอบครัวกับ พิจิตรา ลิมปพัทธ์ มีลูกสาวลูกชายด้วยกัน 2 คนคือตูนเเละตาล ก่อนหน้านี้ต๋อยยังได้ออกมาเปิดใจในรายการCLUB FRIDAY SHOW

หลังจากที่ทราบว่าภรรยาป่วยด้วยโรคมะเร็งด้วยว่า ” วันนั้นตอนเรากลับถึงบ้าน เขาเดินมาบอกเราว่าแตง เป็นมะเร็ง ผมก็บอกว่าเป็นตรงไหนเขาบอกว่าเป็นตรงนี้ๆขั้นที่เท่านี้ๆรักษาได้ไหม เขาบอกเราว่าได้ เธอมีหมอเก่งไหมผมถามเขานะ เขาบอกว่ามีหมอเขาเก่ง ก็ทำตามนั้นก็จบด้วยคำว่ามีอะไรอีกไหม

เขาก็บอกไม่มีอะไรละก็หมดไม่มีอะไรเราก็คุยกันแค่นี้ ที่ไม่ได้รู้สึกช็อกเหมือนคนอื่นๆ มันเป็นเช่นนั้นเองมันไม่ได้เป็นจากเขาหรือจากเรา ไม่ได้เป็นเพราะใครแต่เป็นจากธรรมชาติมันหลีกเลี่ยงไม่ได้

มนุษย์ต้องเข้าใจธรรมชาติมนุษย์ต้องเข้าใจเรื่องนี้ มันเกิดได้มนุษย์ต้องเข้าใจว่ามนุษย์ต้องตายได้ ต้องป่วย กระทั่งมาถึงวันนี้ต้องบอกลูกว่าแม่เป็นมะเร็งภาพแรกที่เห็นหน้าลูกๆ เหมือนกับในหนังเลย

ลูกชายกำมือแล้วเขาก็ทุบโต๊ะ แล้วเขาก็เอาหน้าล้มลงไปที่โต๊ะ แล้วลูกสาวก็ร้องไห้เหมือนในหนังเลยประมาณสัก 10-15 วิ แล้วลูกสาวก็หยุดตาลก็หยุดไม่เอาไม่ร้องละ ไม่ใช่เวลาที่จะร้องไห้แล้วก็เริ่มถาม

แล้วแม่จะทำยังไงตูนก็เงยหน้าขึ้นมาแล้วสูดหายใจทำอย่างไรครับแล้วคุยกันเลยปกติแบบนี้ครับเข้มแข็งทั้งบ้านภรรยาผม ผมไม่เหลือสักเส้นบนหัวแล้วก็ต้องมาซื้อวิกใส่

มีโพกหัวสวยๆใส่เป็นปีเลยนะครับเขาบอกไหวๆเขาเก่งจริงๆเราถามว่ากลัวตายไหม เขาตอบกลัว แต่มันต้องตายแล้วมันมีเรื่องตลกกว่านั้นคือเขารู้ว่าเป็นมะเร็งแล้วเขาต้องรักษาตัววันที่ 23 กุมภาพันธ์ ต้องผ่าตัด

เขาบอกหมอว่าไม่ หมอบอกว่าทำไม เลื่อนไปก่อนขอไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อน เขาก็มาบอกเรา เราก็บอกว่าทำไมไม่รักษาก่อน เขาบอกว่าเกิดรักษาแล้วไม่หาย เกิดรักษาแล้วใช้เวลานานล่ะไปก่อนดีกว่าแล้วเก็บความทรงจำดีๆไว้

ผมว่าเขาเข้มแข็งมากตอนนี้หายแล้วกับมะเร็งอย่าไปไว้ใจมัน หลังจากวันที่หมอบอกว่าหายแล้วอีก 5 ปีดูกันมาทุกๆ 6 เดือนหรือ 3 เดือนไม่รู้เขาจะต้องไปหาหมอ”

ขอบคุณข้อมูล:CHANGE2561

May