ถอดประโยคแซ่บๆจาก ไมค์ พร้อมวอน ซาร่า

บันเทิง

ในที่สุดก็จบลงด้วยดีนะคะ หลังยืดเยื้อกันมานานหลายเดือน สำหรับกรณีตกลงเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดู น้องแม็กเวลล์ ลูกชายของนักร้องนักแสดง ไมค์ พิรัชต์ และสาว ซาร่า คาซิงกินี โดยทางหนุ่มไมค์ได้ออกมาเปิดใจหลังจบเรื่องนี้แบบหมดเปลือก ซึ่งมีรายละเอียดสรุปดังนี้

– โดยค่าใช้จ่าย ค่าเทอม ไมค์กับซาร่ารับผิดชอบร่วมกันคนละครึ่งจนถึง ป.6 ส่วนนับตั้งแต่ ม.1 ถึง ป.ตรี ไมค์จะเป็นคนออกทั้งหมด แต่ไมค์ยื่นข้อเสนอขอจ่ายตรงกับทางโรงเรียน

– ค่าประกันชีวิต ค่าประกันสุขภาพ และเงินออม (ตามกำลังในช่วงเวลานั้น) ไมค์รับผิดชอบคนเดียว

– อำนาจปกครงบุตรยังเป็นของซาร่า โดยไมค์ขอเจอลูกขั้นต่ำเดือนละ 2 ครั้ง แจ้งล่วงหน้า 5 วัน โดยไมค์จะขอนัดหมายผ่านคนกลาง

– ที่ซาร่าเคยให้สัมฯ ว่าให้ลูกกับไมค์ แล้วไมค์ตอบคิดดูก่อนนั้นไม่จริง ไมค์ตอบรับทันที และลูกต้องไปอยู่จีนกับไมค์ คำว่าขอคิดนั้นหมายถึงมันดีต่อลูกจริงๆหรือเปล่า เพราะไมค์ต้องย้ายเมืองไปเรื่อย ลูกจะย้ายโรงเรียนตามไม่ได้ แล้วลูกจะอยู่กับใคร อีกข้อคือลูกพูดจีนไม่ได้ จะมีปัญหาในการสื่อสาร

– เรื่องที่ขอคือต่อไปนี้ไม่ต้องพูดถึงไมค์ เพราะไม่ต้องการเกี่ยวข้องหรือข้องแวะกันอีก หลังจากนี้ก็ทำหน้าที่พ่อแม่ไป แบ่งหน้าที่ชัดเจนแล้ว

– หลังจากนี้ไมค์จะโฟกัสที่แม็กซ์เวลล์คนเดียว ก็สอนเขาว่าหากใครมาพูดอะไรใส่หูให้มาถามแดดดี้เอง ขอให้ลูกฟัง ลูกเชื่อไมค์ ก็สบายใจแล้ว

ฝากทนาย อาจารย์ประมาณครับ ไม่ต้องมาสงสัยความเป็นพ่อของผม หมาแมวมันยังไม่ทิ้งลูกเลย ผมก็ไม่ทิ้งหรอกครับ และที่ผ่านมาผมก็ดูแลลูกมาโดยตลอด ไม่ต้องมาถามเรื่องความเป็นพ่อจากผมนะ ผมอาจจะไม่ได้ดีเท่าอาจารย์ แต่ว่าผมก็พยายามที่สุดในสิ่งที่คนๆ หนึ่งทำได้มันก็แค่นั้นเองครับ

ฝากถึงซาร่า ต้องคิดให้ได้มากกว่านี้ วันหนึ่งถ้าลูกมาฟังที่คุณสัมภาษณ์ลูกจะคิดยังไง ว่าแม่ยกให้พ่อแล้วพ่อก็บอกว่าขอคิดดูก่อนอีก ผมบอกตรงนี้เลยว่าไม่ได้คิดดูก่อนตรงเรื่องที่จะรับหรือไม่รับ แต่คิดดูก่อนในเรื่องของความเป็นไปได้ในเชิงปฏิบัติเป็นไปได้หรือไม่แค่นั้น

เวลาคนอื่นถามเกี่ยวกับผมก็ช่วยตอบไปว่าไม่ขอตอบคำถามเรื่องไมค์ค่ะ เหมือนที่คุณเลือกที่จะไม่ตอบคำถามเรื่องวาดิม ผมขอแค่นี้ ไม่ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับผมอีก นับจากนี้เป็นต้นไป ผมไม่ต้องการมีอะไรเกี่ยวข้องหรือข้องแวะ ผมต้องการแค่นี้เลยครับ

เชื่อว่าเรื่องราวจะลงด้วยดีได้มั้ย

ผมไม่ทราบหรอกครับ อันนี้เป็นเรื่องของในอนาคต แต่แน่นอนคือผมจะไม่คุยกับเขา มันไม่ใช่ทิฐิ ไม่ใช่อีโก้ มันคือประสบการณ์ที่สอนให้ผมต้องระวังตัวกับคนบางคนครับ

ขอบคุณข้อมูล:ใต้เตียงดารา , NineEntertain Official , m1keangelo

เรียบเรียงโดย:setup999