ถั่วแระ เปิดตัวลูก 5 คน เผยเหตุผลลูกสาวแท้ๆ ไม่กลับไทยนาน 10 ปี

บันเทิง

โลดแล่นอยู่ในวงการตลกมานาน สำหรับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้ควงภรรยา น้าตุ้น เปิดตัวลูกบุญธรรมทั้ง 5 คนให้ได้เห็นโฉมกันครั้งแรกผ่านสื่อในรายการ คุยแซ่บโชว์ พร้อมกับเผยสาเหตุที่ลูกสาวแท้ๆของตนไม่กลับประเทศไทยมานานกว่า 10 ปีแล้ว

ลูกสาวคนโตอายุเท่าไหร่แล้ว ?

ถั่วแระ : 35

ตอนรับน้องแพรมาเลี้ยง (16 ปีที่แล้ว) เขาว่าไงบ้าง ?

ถั่วแระ : ไม่ได้มีปฏิกริยาอะไร ไม่ได้มีปัญหา เหมือนน้องเขาคนนึงเหมือนกัน เขาก็ช่วยดูแล

สาเหตุที่ไปเรียนเมืองนอกเพราะงอน ?

ถั่วแระ : ไม่ใช่ เขาตั้งใจที่จะไปเรียน พอจบการศึกษาก็ไปฝึกงาน ระหว่างฝึกงานก็ไม่ได้บอกเราเขาไปไหนมาไหน อยากเรียกภาษาอังกฤษเราก็ส่งให้เรียน พอเรียนไปสักพักเขาบอกจะไปเรียนเรื่องการแสดงอะไรก็ไปเลย

ไม่กลับมาเลย ?

ถั่วแระ : กลับมาครับ ปีละครั้ง

น้าตุ่น : เขารู้จักเด็กๆทุกคน ถ้าเขามาเราจะให้ไปไหว้พนังงานทุกคนเลย เพราะรายได้ทุกอย่างมาจากพี่ๆ เขาที่เราส่งเขาเรียนต่างประเทศได้ และน้องๆคือลูกเขาคุณแม่ต้องดูแลต่อ ซึ่งเขาก็เข้าใจ

ใช้ชีวิตอยู่อเมริกาเลย ?

น้าตุ่น : ใช่ค่ะ ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงยังไม่อยากกลับ แต่ตอนแรกบอกจะกลับ เขาจบโท เขาก็อยู่ที่นั่นต่อเลยหลายๆอย่าง ตอนนี้เป็นผู้กำกับสร้างฝันของเขา เขาอยู่ตรงนั้นสู้ด้วยตัวเอง พอเราส่งเขาเรียนจบก็ไม่ได้ส่งเขาแล้ว เพราะส่งเขาเรียนมันแพงมากเป็นเงินเราที่เก็บเอาไว้

เขาบอกยังไม่กลับเสียใจไหม ?

ถั่วแระ : ไม่ครับ ทำตามที่หนูอยากฝัน ก็คุยกันปกติ

น้าตุ่น : เราก็มีงอนบ้าง แต่เรามีสิ่งเติมเต็ม ทุกวันเราต้องอยู่กับพวกเขา

ถ้าเลือกได้อยากให้ลูกกลับมา ?

น้าตุ่น : อยากให้กลับมา มาสานฝันให้คุณพ่อบ้าง

คิดถึงขนาดไหน ?

น้าตุ่น : บางทีวันนึงไลน์หายังไม่ตอบเลย ไม่รู้เขายุ่งอะไรหนักหนา ไม่น้อยใจเรามีสิ่งเติมเติมเด็กๆพวกนี้

ขอเว้นระยะห่างกับลูกสาว ?

น้าตุ่น : พี่คุยกับเขาแล้วไม่ถูกหู เขาไม่ตอบเราเราก็ไลน์ๆ ไม่ยอมตอบอีก แล้วบอกว่าเดี๋ยวหนูโทรกลับ เราก็บอกไม่หรอกจ๊ะขอรักษาระยะห่าง ตัวใครตัวมัน ความคิดใครความคิดมัน ก็ไม่ติดต่อกัน ไม่ได้ตัด ไม่ได้คุยกันหลายเดือนแล้ว

เป็นห่วงขนาดไหน ?

น้าตุ่น : เป็นห่วงมาก แต่ว่าเขาคงเอาตัวรอดแหละ อยู่มาตั้ง 10 ปีแล้ว

ถั่วแระ : ลูกสาวคนนี้ ผมยังพูดกับตัวเองว่าเรารักลูกผิดไปหรือเปล่า ในการสั่งสอนของเรา สอนให้เขาแกร่ง สอนให้เขาแข็ง เขาถึงไม่กลัวเกรงใครเดินด้วยแข้งของเขาตลอดเวลา ไปเรียนเมืองนอกเมืองนาพ่อแม่ไม่ต้องยุ่งเลยเขาบริหารจัดการเองทั้งหมด

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์