ทค.ดร.กมล ศรีสวัสดิ์ แนะ ตร.-ทนาย ให้ยื่นคำร้องต่อศาล ถอนประกันตัว ลุงพล

ข่าวทั่วไป

จากกรณีคดีการฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ซึ่งผู้ต้องสงสัยหมายเลขหนึ่งอย่าง ลุงพล ไชย์พล วิภา ก็ได้โดนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับถูกคุมตัวไปที่สถานีตำรวจเรียบร้อย

แต่ได้ประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดีในชั้นศาลเป็นจำนวนเงิน 180,000 บาท และเมื่อในวันที่ 9 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยยังเกิด ได้พา ลุงพล ใส่สูทพร้อม ป้าแต๋น เข้าพบ สิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่ออกหมายจับลุงพลและเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอายจากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุ

งานนี้ก็เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลเลยทีเดียว ล่าสุดเฟซบุ๊ก ทค.ดร.กมล ศรีสวัสดิ์ ได้ออกมาโพสต์แนะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนายความของแม่ น้องชมพู่

ข้อความระบุว่า” ลุงพลร้อง สิระให้ตรวจสอบตำรวจ…ถ้าตำรวจฉลาดจริงนะยื่นคำร้องต่อศาลให้ถอนประกันตัวเลยครับ ทนายแม่น้องชมพู่ก็ยื่นได้นะครับ…เนื่องจากไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน

เพราะสิระจะเรียก ผบ.ตร.มาสอบเหตุผลที่ออกหมายจับ…จากนั้นร้องปปช.ให้ตรวจสอบจริยธรรม นายสิระ ต่อเลยเนื่องจากนำผู้ต้องหามาแถลงข่าว…พลาดแล้วมรึง…ตำรวจฉลาดหน่อยอย่าให้พี่สอนบ่อย ”

ขอบคุณข้อมูล : ทค.ดร.กมล ศรีสวัสดิ์