ทนายตั้ม ษิทรา ลั่นถึงนักข่าว ถ้ามีแบบนี้อีกเจอกันแน่

ข่าวทั่วไป

สำหรับกรณีของ ลุงพล ไชย์พล ร้อนแรงไม่ไหวแล้วค่ะ ที่โดนตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ใน 3 ข้อกล่าวหา ในคดีฆ่าน้องชมพู่ เด็กหญิงที่หายตัวออกจากบ้านไปในหมู่บ้านกกกอกก่อนที่จะไปพบว่ากลายเป็นศพไปแล้วที่ภูเหล็กไฟ ซึ่งห่างจากบ้าน น้องชมพู่ ไม่ไกลนัก ซึ่งกว่าจะออกหมายจับนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เวลากว่า 1 ปีเลยทีเดียวค่ะ

โดย ลุงพล นั้นโดน 3 ข้อกล่าวหาหนักได้แก่

1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร

2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

3.กระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ซึ่งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ทางด้านของ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายของ ลุงพล ได้พาตัวลุงพล ไปมอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นก็ได้มีการนำตัว ลุงพล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายัง สภ.กกตูมในจังหวัด มุกดาหาร ซึ่งทาง ทนายตั้ม กับ ป้าแต๋น ภรรยา ลุงพล ก็ได้เดินทางตามไปด้วยเช่นกัน

ซึ่งขณะที่ทำการควบคุมตัว ลุงพล มาถึงที่จังหวัดมุกดาหาร นั้นก็ได้มีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก หลายคนพยายามสัมภาษณ์ ลุงพล ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ว่าทางด้านของ ลุงพล นั้นก็ไม่ได้ ตอบคำถามแต่อย่างใด ซึ่งทางทนายตั้ม ก็เผยแค่ว่า ลุงพล นั้นเหนื่อยจากการเดินทาง

จนล่าสุดทางสำนักข่าวช่อง 3 ได้ออกมารายงานว่าทาง ทนายตั้ม นั้นได้มีการพิมพ์ข้อความฝากถึงนักข่าวที่มาสัมภาษณ์ ลุงพล ว่าให้ระวังคำพูดด้วย อย่าพูดยั่วยุ ลุงพล ทำงานให้มีความเป็นมืออาชีพหน่อย ไม่อย่างนั้นคราวหน้าก็โชคดีนะ

โดยมีการระบุว่า “ขอความร่วมมือนักข่าวกกกอกบางคนหน่อยนะครับ เป็นนักข่าวไม่ใช่ผู้นำม็อบ ไม่ต้องตะโกนยั่วยุลุงพลตลอด ทำให้มันมืออาชีพหน่อย , คุณไปตะโกนซ้ำๆว่าฆ่าน้องทำไม กับอีกคน ทำทำไม มันคือการยืนยันข้อเท็จจริงว่าเค้ากระทำความผิด คราวนี้ผมจะอภัยให้ครั้งนึงก่อนนะครับ แต่หากมีคราวหน้าก็โชคดีนะครับ” ซึ่งเรื่องราวของ ลุงพล จะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

ทนายฝากเตือนนักข่าว

ขอขอบคุณ : ข่าวช่อง 3 , Sittra B.

เรียบเรียงโดย : setup999

kan