ทนายตั้ม-เดชา จบศึกแล้ว แต่ลั่นถึงอีกคน

โซเชียล

จากกรณีดราม่าระหว่าง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กับ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่บาดหมางกันโต้ตอบกันทางเฟซบุ๊กกันไปกันมาจนเกิดเป็นคดีความทำให้ทั้งคู่ต้องขึ้นศาลฟ้องร้อง และในวันนี้ ทนายเดชา ทนายตั้ม ก็ได้เดินทางไปศาลอาญา กรุงเทพฯ ที่อีกฝ่ายได้มีการฟ้องร้องหมิ่นประมาทซึ่งเรื่องทั้งหมดก็จบลงด้วยกันเพราะต่างฝ่ายต่างได้ปรับความเข้าใจกัน

โดยทางทนายตั้มก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ” วันนี้ผมได้ปรับความเข้าใจกับอาจารย์เดชาแล้วนะครับ ได้พูดคุยเปิดอกกันอย่างจริงจัง ทนายเดชายอมรับอย่างจริงใจ ว่าเขาถูกปลุกปั่น ได้รับข้อมูลอันเป็นเท็จมากมายเกี่ยวกับตัวผม

และผิดเองที่ไม่รับฟังข้อมูลจากปากผมเองและเชื่ออีกฝ่ายหนึ่ง ส่วนตัวผมเองก็ผิดเช่นกัน ในฐานะทนายรุ่นน้อง ก็ต้องกราบขอโทษอาจารย์เดชาเช่นกันที่หลายครั้งก็ใช้อารมณ์ในการตอบโต้

แทนที่จะใช้เหตุผลในการอธิบายแต่แรก พวกเราเลยตัดสินใจว่าต่างคนต่างให้อภัยและถอนฟ้องในทุกคดีกันหมด และเลือกใช้เวลาหลังจากนี้ในการช่วยเหลือสังคมแทน ผมยืนยันมาตลอดนะครับ

ใครที่เข้าใจผมผิด จากการกระทำของพี่ชายผู้แสนดี ถ้ามาเปิดใจกับผม ขอโทษขอโพยผม ผมยินดีให้อภัยและก้าวต่อไปข้างหน้าได้ แต่กับเจ้าตัวที่สร้างเรื่องราวทำลายผม แค้นนี้ต้องชำระ

คุณคือสาเหตุที่ทำให้หลายคนต้องเดือดร้อน ถึงตอนนี้คุณจะแสงมอดดับไปเกือบหมด สื่อเอย ประชาชนเอย เขาตาสว่างกันจนแทบไม่ให้พื้นที่แล้ว ยังไงคุณก็ต้องรับผิดชอบผลจากการกระทำของคุณ ไว้เจอกันในศาลนะคร้บ อย่าเลื่อนบ่อย ผมคิดถึง ”

ต่อมาทางทนายเดชา ก็ได้โพสต์ระบุว่า ” #จบแล้วครับ ผมและทนายตั้มได้ทำความเข้าใจกันภายใต้การสนับสนุนของทนายอาคมในที่สุดก็สามารถที่จะตกลงกันได้และผมได้กล่าวขอโทษทนายตั้มก่อนหลังจากนั้นทนายตั้มก็ได้ให้อภัยผมแล้วขอโทษผมเช่นกัน

ที่ผ่านมาก็ไม่ต้องพูดถึงถือว่าเป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อนนับแต่นี้เป็นต้นไปผมให้ทนายตั้มก็จะร่วมมือกันทำงานเพื่อสังคมต่อไปทะเลาะกันไปก็ไม่ได้อะไร หัวหน้าคณะของศาลอาญาได้กล่าวไว้ว่าต่างคนต่างมีความรู้ต่างคนต่างมีประสบการณ์น่าจะเอาความรู้และประสบการณ์ไปช่วยเหลือสังคมจะดีกว่า

นับแต่วันนี้เป็นต้นไปผมคงไม่พูดถึงทนายตั้มในเรื่องที่ไม่ดีก็ไป ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันที่จะถอนคดีทุกเรื่องทุกศาลทุกสถานีตำรวจและที่คณะกรรมการมรรยาททนายความ ” จบศึกระหว่าง 2 ทนายดังแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ , ทนายคลายทุกข์