ทนายตั้ม โพสต์ล่าสุด เตรียมเข้าช่วย ลุงพล

ข่าว

จากการณีฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องสงสัยก็คือ ลุงพล ไชยพล วิภา ก่อนหน้านี้เขาและครอบครัวได้ไปเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดวันที่ 21 ม.ค. 64 ทนายตั้ม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ระบุว่า” สัปดาห์หน้าผมจะลงไปบ้านกกกอกนะครับ เนื่องจากลุงพลติดต่อมาหลายครั้ง ขอให้ผมลงไปช่วยคดีน้องชมพู่ เนื่องจากมีข่าวลือมาว่า ตำรวจอาจใช้เครื่องจับเท็จเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ในฐานะทนายผมยืนยันเลยนะครับ ว่าในศาล เครื่องจับเท็จไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการใช้เป็นหลักฐาน

เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนเยอะผมก็เหมือนกับทุกคน ที่อยากรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุทำให้น้องชมพู่เสียชีวิต อ่านตามหลักฐานนิติเวชก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าน้องจะหลงป่าจนเกิดความสูญเสีย ที่สำคัญถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจน มีแต่ความระแวงสงสัย เราอาจกำลังสร้างเหยื่ออีกคนในการใส่ร้ายผู้อื่นว่าเป็นฆาตกรหลักในการทำคดีของผมคือ

ไม่มีใครสมควรได้รับโทษในความผิดที่ไม่ได้ทำ ผมรู้ว่าทุกคนเบื่อกับคดีนี้มาก แต่ผมไม่อาจปล่อยผ่านได้จริงๆ เดี๋ยวจะลงพื้นที่และตรวจสอบดู ค่อยตัดสินใจอีกครั้งว่าจะรับทำคดีหรือไม่อย่างไรครับ ” หลังจากนั้น ทนายตั้ม ก็ยังได้ตอมเมนต์ใต้โพสต์ของตัวเองเพิ่มเติมว่า”

นิสัยของลุงพลไม่เกี่ยวอะไรกับความจริงที่เกิดขึ้นในคดีนะครับ ต่อให้ลุงพลน็อตหลุดต่อยนักข่าว หรือมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นฆาตกร ความรัก ความชื่นชม ของแฟนคลับและแอนตี้ไม่มีผลอะไรกับคดีทั้งนั้น อยากให้แยกแยะตรงนี้กันก่อน

ผมจะเชื่อว่าลุงพลทำ เมื่อเจ้าหน้าที่พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือมาเอาผิดแกครับ ” , “เมื่อสักครู่ผมเขียนผิดประเด็นสำคัญ เลยขออนุญาตลบแล้วโพสต์ใหม่ เพื่อไม่ให้ประเด็นคลาดเคลื่อนนะครับ ขออภัยทุกท่านด้วย ” ยังไงก็รอติดตามกันนะคะทุกคน

ขอบคุณข้อมูล:ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

เรียบเรียงโดย:setup999