ทนายนิด้า ขอชี้แจง หลังชาวเน็ตโยงถึง เฌอเอม

บันเทิง

ชี้แจงกันไปเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ เฌอเอม ชญาธนุส อดีตผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ออกมาชี้แจงพร้อมกับพี่เลี้ยง และทนายนิด้า เรื่องดราม่าต่างๆที่เกิดขึ้น และล่าสุดก็มีกระแสใหม่ออกมา เพราะหลังจากที่มีแชทหลุดเฌอเอมออกมา ทางเฟซบุ๊กของ ทนายนิด้าก็ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “แก้ปัญหาด้วยการไม่สร้างปัญหา เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด#ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย” จากนั้นก็มีชาวเน็ตโยงไปถึงเรื่อง เฌอเอม

จนทาง ทนายนิด้าเองก็รู้สึกไม่สบายใจ ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “#เทลูกความ #น้องเฌอเอม ในฐานะทนายความ นิด้าทำงานไม่เคยเลือกลูกความ แต่จะเป็นลูกความที่เลือกทนายความที่ตนให้ความไว้วางใจในการให้ความช่วยเหลือ ทนายความมีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือลูกความอย่างดีที่สุด

เราไม่ได้มีหน้าที่ในการทำผิดให้เป็นถูก แต่เรามีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาตามช่องทางของกฎหมาย ไม่ใช่ตามความรู้สึก มีหน้าที่หาทางออกที่ดีที่สุดให้ลูกความ หากแม้คดีใดได้ขึ้นสู่การพิจารณาของศาล คนที่มีหน้าที่ชี้ถูกหรือผิดก็จะเป็นหน้าที่ของศาลไม่ใช่ทนายความ

บทบาทของทนายความในศาล ทนายมีหน้าที่รวบรวมข้อเท็จจริง พยาน หลักฐานทั้งปวงที่มี แล้วเสนอให้ศาลท่านพิจารณาว่าแบบนี้ผิดหรือไม่ ถ้าท่านว่าผิดก็ตามนั้น ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกหรือซับซ้อนอย่างใด แต่ถ้าเสนอไปแล้วไม่ผิด แม้ในความรู้สึกสังคมจะมองว่าผิด

แล้วทนายความที่ให้ความช่วยเหลือต้องถูกประนามนิด้าก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะหน้าที่ของสังคมกับหน้าที่ของทนายความในศาลอยู่คนละบทบาทกัน ในกรณีของน้องเฌอเอม ที่หลายท่านเข้าใจว่าทนายนิด้าเท ตรงนี้นิด้าค่อนข้างไม่สบายใจ จึงอยากขออธิบายให้ทราบว่าไม่ใช่ นิด้าไม่ได้เทใคร

และไม่เคยเทลูกความท่านใด หากน้องประสงค์จะให้ทนายนิด้าทำหน้าที่ในฐานะทนายความของน้อง นิด้าก็ยังสามารถทำหน้าที่นี้ได้และจะทำอย่างเต็มความสามารถต่อไป #เพราะนิด้าคือทนายความ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย” ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า

ชอบสำนวนการใช้ภาษามากเลยค่ะ รู้เลยว่าทนายเก่ง , ขอให้ทำตามนิติวิธีค่ะ , เป็นกำลังใจให้ทนายนิด้านะคะ ชอบคำพูดที่ว่า “ไม่มีใครพูดความจริงทั้งหมด และไม่มีใครโกหกทั้งหมดหรอกค่ะ” เบาได้เบานะคะ อย่าไปอินกับเรื่องคนอื่นมากเกินไป , ชื่นชอบและชื่นชมพี่ทนายนิด้ามาตลอด พี่เป็นไอดอลในการทำงานเสมอค่ะสู้ๆนะค่ะ ⚖️😊❤️

ขอขอบคุณ : ทนายนิด้า , cheraims

เรียบเรียงโดย : setup999

kan