ทนายนิด้า วิเคราะห์ปม แตงโม ชี้สตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิด

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจับตามองกันเป็นอย่างมาก สำหรับการเสียชีวิตของนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ แตงโม นิดา ประสบอุบัติเหตุตกเรือจมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม

และถึงแม้ว่าผลชันสูตรจะออกมาว่าแตงโมเสียชีวิตจากการจมน้ำ และเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ออกมาเปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์บนเรือแต่หลายๆ คนก็ยังไม่ปักใจเชื่อเจ้าหน้าที่ถึงต้องพิสูจน์เค้นหาความจริงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้สตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“หากข้อเท็จจริงในเคส #แตงโม มีว่าแซนนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ท้ายเรือแล้วแตงโมเดินมาเกาะขาแซนเอง แล้วนั่งลงปัสสาวะ แล้วตกลงไปตายเอง

คำถามมีว่าใครต้องรับผิดในความตายนี้ ส่วนตัวเห็นว่าตามประมวลกฎหมายอาญาที่ไม่ใช่ความผิดลหุโทษ แซนย่อมไม่ต้องรับผิดในฐานจงใจหรือประมาท

ที่ทำให้แตงโมถึงแก่ความตาย เพราะแซนไม่ได้มีการกระทำอะไรเลย แซนอยู่ของแซนเฉยๆ แตงโมมาเอง มาถึงแล้วนั่งลงฉี่เลยตามที่แซนเล่า

แล้วลื่นหรือสะดุดตกลงไปตาย ผู้โดยสารเรือคนอื่นก็ย่อมไม่ต้องรับผิดด้วยก็เพราะว่าไม่ได้มีใครทำอะไร ต่อมาคนขับเรือ ให้เหตุผลว่าในขณะนั้นกำลังขับเรืออยู่

มุ่งมองไปด้านหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแตงโมเดินมาฉี่ จึงไม่มีโอกาสที่จะทันห้ามปราม อาจพอมีเหตุผลให้ศาลรับฟังว่าคนขับเรือก็ไม่สามารถทำดีได้กว่านั้นในภาวะเช่นนั้น

และต่อให้ใส่เสื้อชูชีพแตงโมก็ยังต้องตายอยู่ดีในเหตุการณ์ตกเรือครั้งนั้น มีลุ้นว่าสตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย นี่อาจเป็นเหตุผลที่เมคเซนส์ที่สุด

ให้ทุกคนต่างพ้องต้องกันว่า ต้องสร้างเรื่องการปัสสาวะขึ้นมาเพื่อให้ภาระตกอยู่แก่ตัวแตงโม #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

ขอบคุณข้อมูล:ทนายนิด้า