ทนายรณณรงค์ พูดชัด หากแม่แตงโมรับเงินแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น

บันเทิง

กลายเป็นประเด็นที่หลายๆคนให้ความสนใจ กรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พลัดตกเรือจมน้ำเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ก็ยังมีข้อสงสัยมากมายเลยทีเดียวว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเจตนากันแน่ ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาอีกว่า แม่ภนิดา คุณแม่ของแตงโม รับเงิน 30 ล้าน จากคนที่อยู่บนเรือ

ชาวเน็ตแห่โจมตี แม่แตงโม เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งทางคุณแม่ก็บอกไม่เป็นไร ไม่เครียด เพราะไม่ได้เล่นโซเชียลใครจะด่าก็ไม่รู้อยู่แล้ว สร้างความไม่พอให้กับเพื่อนพ้องในวงการของแตงโมและอีกหลายๆคนหนักมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ทนายรณณรงค์ ได้มานั่งพูดคุยผ่ายรายการ คุยแซ่บโชว์ เผยประเด็นคดีของแตงโมเปิดข้อสมมติฐานและความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐาน และเตือนแม่แตงโมหากไม่ติดใจทั้งคดีเพ่งและอาญาหากทำเอกสารหลักฐานไปแล้วลูกสาวอาจตายฟรี

แม่ประกาศให้อภัยปอกับโรเบิร์ตมีผลต่อรูปคดีไหม ?

ทนายรณณรงค์ : ผมเทียบคดีรถยนต์ชนกันมีคนตายเกิดขึ้นตำรวจมีหน้าที่ต้องถามใครประมาทแต่คู่กรณีทำผิดแล้วยอมรับสารภาพเยียวยาแล้วตำรวจไม่ต้องทำสำนวนแน่นมาก

เพราะส่งไปศาลเขาก็รับสารภาพมันไม่ต้องมีการสืบพยานประกอบคดีก็จบจ่ายแต่ถ้าเกิดเขาปฏิเสธตำรวจก็ต้องทำงานหนักหน่อยเพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่าเขาทำความผิด

การที่คุณแม่ไม่ติดใจเอาเรื่อง มันทำให้สิทธิของคุณแม่เองในการฟ้องร้อง สมมติคุณแม่จะรู้ได้ไงอัยการจะสั่งฟ้องอัยการอาจจะสั่งไม่ฟ้องเลยทั้งหมดก็ได้วันข้างหน้าถ้าคุณแม่ติดใจแตงโมตายฟรีนะครับ

การที่คุณแม่ไม่ติดใจทั้งคดีอาญาและส่วนแพ่ง ถ้ามีการทำเป็นเอกสารเอาไว้แล้วคุณแม่หมดสิทธิ์ในการฟ้องคดีนะครับ สมมติอัยการสั่งไม่ฟ้องคุณแม่อยากได้ความเป็นธรรมให้แตงโมคุณแม่หมดสิทธิ์แล้วเพราะคุณแม่รับเงินเขามาแล้วเซ็นสัญญาไม่ติดใจเอาความแล้ว

ถ้าคดีจบที่แตงโมประมาทเองคุณแม่ได้ตังค์ไหม ?

ทนายรณณรงค์ : ถ้าคุณแม่รับมาแล้วไม่เป็นไรถ้าคุณแม่ยังไม่รับหรือบางคนบอกว่ารอขึ้นศาลก่อนค่อยจ่ายปรากฏเขาไม่ได้ขึ้นศาล คุณแม่ก็ไม่มีสิทธิได้อยู่ที่เงื่อนไขการเจรจาถ้าเป็นผมขอทั้งก้อนเลยผิดถูกไม่รู้จ่ายก็จ่ายมาถ้าไม่จ่ายก็สู้คดีกันเต็มที่

ยังไงตอนนี้ก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าคดีของ แตงโม กันต่อไปเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ออกมาสรุปสำนวนคดีเลย แต่หลายๆคนก็หวังว่า แตงโม จะได้รับความเป็นธรรม

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์