ทนายเจมส์ ควง เก้า ยื่นฟ้อง เจนนี่ เรียกค่าเสียหายแล้ว

บันเทิง

จากกรณีของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่อ กับ เก้า เกริกพล ปมส่วนแบ่งเงินค่าตัว ส่วนแบ่งตามที่ตกลงกันไว้ 70/30 แต่สาวเจนนี่กลับไม่ให้หนุ่มเก้า จึงทำให้ต้องมีการฟ้องร้องขึ้นศาลกันแล้ว แม้ว่าเป็นเพียงแค่สัญญาใจก็สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ โดยงานนี้มีทนายเจมส์ ทนายชื่อดังเป็นคนดำเนินเรื่องให้หนุ่มเก้าทั้งหมด ซึ่งวันนี้ 21 ส.ค. 63 ทนายเจมส์ ก็ได้เดินไปยื่นฟ้อง สาวเจนนี่

ล่าสุดเพจดังเฟซบุ๊ก ธราวุฒิ ขุดประเด็น ได้เผยว่า ” เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ พร้อมด้วย เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ เดินทางมายื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”

เจ้าของค่ายเพลงให้ชดใช้ค่าละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ 2537 กรณีที่เจนนี่ได้บันทึกเสียงร้องเก้าเกริกพล ถ่ายทำมิวสิควีดีโอ และได้เผยแพร่จนมียอดวิวยูทูปกว่า 350 ล้านวิว แต่ไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์นักแสดงให้กับ เก้า เกริกพล

โดยเรียกร้องให้ชดใช้เงินจำนวน 3 ล้านบาท อ้างอิงจากยอดวิวยูทูปที่คาดว่าเจนนี่จะได้รายได้จากยูทูป ประมาณ 10 ล้านบาท และเคยตกลงกับเก้าว่าจะแบ่งรายได้ให้ 70/30ด้านทนายเจมส์ ระบุถึง พรบ.ลิขสิทธิ์ ในหมวดลิขสิทธิ์นักแสดงตามมาตรา 45

ที่ระบุถึงการบันทึกและเผยแพร่ผลงานนักแสดง ต้องได้รับค่าตอบแทนอย่างเป็นธรรม หากไม่มีการจ่ายค่าตอบแทนถือว่าเป็นการละเมิดตามมาตรา 52และเรียกร้องค่าชดเชยได้ตามมาตร 64 โดยจะอ้างถึง พรบ.แพ่ง และพาณิชย์ ระบุถึงการร่วมกิจการตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

ที่ก่อให้เกิดรายได้ ถึงแม้ไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรก็สามารถฟ้องร้องได้นอกจากการยื่นฟ้องต่อศาลในวันนี้แล้ว ทนายเจมส์ยังร้องต่อศาลให้ออกหมายเรียกยูทูป เปิดเผยข้อมูลรายได้เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องค่าชดเชยและวันที่ 27 สิงหาคมนี้

จะยื่นคำร้องต่อยูทูป เพื่อแจ้งถึงการละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง ของช่องค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งการละเมิดลิขสิทธิ์นั้น โดยทั่วไปยูทูปจะมีการเรียกคืนรายได้ หรืออาจมีการปิดช่องยูทูปที่ละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วย ” ซึ่งตอนนี้ทางสาวเจนนี่ก็ยังคงเงียบอยู่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

ขอบคุณข้อมูล:ธราวุฒิ ขุดประเด็น

เรียบเรียงโดย:setup999