ทนายเจมส์ ไม่แคร์หลัง ทนายเดชา แนะให้ เก้า ถอนฟ้อง เจนนี่

ข่าวทั่วไป

ปมดราม่าสุดร้องแรงที่สังคมกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับความขัดแย้งระหว่าง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ เก้า เกริกพล ปัญหาเรื่องส่วนแบ่งยอดวิวยูทูปเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่แบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัว โดยมีวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

ทนายเจมส์ นิติธร และ หนุ่มเก้า ได้เดินทางไปยังศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเพื่อเข้ายื่นฟ้องต่อ สาวเจนนี่ ในฐานะจำเลยที่ 1 และ บริษัทได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด ในฐานะจำเลยที่ 2 โดยมีแม่ขแงหนุ่มเก้าเป็นโจมย์ เพื่อดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ใน 2 ข้อหา

คือ 1. ละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดงตามมาตรา 45 มาตรา 52 และมาตรา 64 และ 2. ในส่วนของการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม (เสียงของคนร้องที่อยู่เพลง) ตามมาตรา 27 พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายโดยใช้ฐานคำนวนค่าเสียหายมาจากข้อตกลงเดิม 70 ต่อ 30 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายจากจำนวนยอดวิวหรือรายได้ที่ได้รับจากทางยูทูป

เบื้องต้นในส่วนจำนวน 3 ล้านบาทอ้างอิงจากยอดยูทูปที่คาดว่า เจนนี่ จะได้รายได้จากยูทูปประมาณ 10 ล้านบาท และเคยตกลงกับเก้าว่าจะแบ่งรายได้ให้ 70/30 โดยงานนี้มี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาเตือนให้หนุ่มเก้าถอนฟ้อง ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ปมส่วนแบ่งผลประโยชน์ยูทูปไม่ลงตัว เพราะถ้าหากผิดพลาดขึ้นมาจะถูกฟ้องกลับขึ้นมากได้

ล่าสุด ทนายเจมส์ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นข้างต้นผ่าน ไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า ไม่ได้ซีเรียสเพราะเป็นความคิดของเขา เคสนี้ไม่มีใครรู้ดีไปมากกว่าตน แต่ขอเตือนว่า หลังจากนี้จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรควรระวังเพราะศาลออกข้อกำหนดไม่ให้คนภายนอกห้ามวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคดีนี้ ถ้าเกิดเห็นมีข้อความแบบนี้อยู่ศาลก็อาจต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งการห้ามวิพากษ์วิจารณ์คือ ห้ามพูดถึงการชี้นำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกลัว

พร้อมทั้งบอกอีกว่าทนายฝ่ายเขายังไม่พูดเลย เพราะฉะนั้นคนอื่นถ้าไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดี ก็ขอให้อยู่ในมุมของตัวเอง สำหรับด้าน หนุ่มเก้า ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยเพราะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร และจากหลักฐานอะไรหลายๆอย่างหนุ่มเก้ามั่นใจว่าได้รับความยุติธรรม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับศาลว่าจะวินิจฉัยอย่างไรเราอาจจะเข้าใจข้อกฎหมายผิดก็ได้ และจะมีการไกล่เกลี่ยและไต่สวนในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ขอบคุณข้อมูล: NineEntertain