ทนายเดชา เผย ตำรวจใกล้ปิดคดี แตงโม นิดา คาดสิ้นเดือนนี้

โซเชียล

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เกือบจะครบ 1 เดือนแล้ว เริ่มมีความคืบหน้าเรื่อยๆเชื่อว่าอีกไม่นานความจริงทุกอย่างจะปรากฏว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือเป็นการฆาตกรรมกันแน่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เปิดเผยว่า นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยตอนนี้คดีความมีความคืบหน้าไปมาก กระบวนการสืบสวนสอบสวนใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าตำรวจจะสามารถปิดคดีได้ภายในสิ้นเดือนนี้ หรือไม่เกิน 15 วัน หากไม่มีพยานหลักฐานใหม่

หรือผลการตรวจพิสูจน์ใหม่ที่แตกต่างไปจากปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้พยานหลักฐานใหม่ในทางคดียังไม่มี มีแต่ในโซเชียลเท่านั้น หากใครคิดว่ามีพยานหลักฐานใหม่ที่เป็นพยานหลักฐานจริง ก็ขอให้แจ้งมาที่ตน เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน ส่วนการตั้งข้อสังเกต ตั้งข้อสงสัย ทุกคนยังสามารถทำได้ ยกเว้นการสร้างความเท็จ

โดยเรื่องที่โซเชียลตั้งข้อสงสัยนั้น ตำรวจได้นำมาเปรียบเทียบตรวจสอบทั้งหมดว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ และมีการรายงานให้ตนทราบทุกวัน “ตำรวจสอบสวนคืบหน้าไปมาก ทราบว่าวันนี้พนักงานสอบสวนได้ประชุมกัน

แต่ถ้าไม่มีหลักฐานพยานใหม่ หรือผลการตรวจพิสูจน์บ่งชี้ใหม่ ทิศทางของสำนวนเป็นอุบัติเหตุ เป็นความประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงข้อหา หรือจะมีผู้ต้องหาเพิ่มมากกว่า 2 คนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าจะไปถึงใครอย่างไรบ้าง”

นายเดขา กล่าวว่า ตนกับคุณแม่เองก็มีข้อสงสัยต่างๆ เกิดขึ้นอยู่แทบทุกวันเหมือนกัน แต่ก็ได้สอบถามไปทางตำรวจ และมีการประสานงานกัน เพียงแต่ไม่ได้นำออกมาเปิดเผยเท่านั้น ส่วนกรณีทัวร์ลง นายเดชา ระบุโดนทัวร์ลงหลายครั้งแล้ว แต่ยืนยันจะไม่ฟ้องคนที่ด่าตน

นายเดชา กล่าวด้วยว่า คดีนี้ยุ่งยาก เพราะมีนักกฎหมายเข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่แรก มีแหล่งข่าวเชิงลึกระบุว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ มีนักกฎหมายแนะนำกลุ่มคนที่อยู่บนเรือว่าอย่าเพิ่งพบพนักงานสอบสวน แต่ให้พบทนายความก่อน

ทำให้คำพูดย่อมต้องเปลี่ยนไป ซึ่งข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของทั้ง 5 คน ตำรวจมีทั้งหมด จึงรู้ว่ามีการนัดหมายทนาย 3 กลุ่ม กลุ่มแรกปั๊มเชลล์ กลุ่ม 2 ที่ราชบุรี กลุ่ม 3 ที่ร้านอาหารสุขุมวิท เหตุที่ไปหาทนายก่อน และไปหาทนายหลายคน

เพราะไม่อยากติดคุก ซึ่งคดีนี้ถ้าคนบนเรือไม่ได้ไปหาทนายก่อน คดีน่าจะจบไปแล้ว ซึ่งคดีประมาททำให้ผู้อื่นตาย ถ้ามีการเยียวยา รับสารภาพ แม้ศาลสั่งจำคุก แต่อาจรอการลงโทษ การไปหาทนายความหลังการเกิดเหตุ ทำให้คนคิดต่อไปได้ว่ามีความน่าสงสัย และทำให้คดียุ่งยากถึงทุกวันนี้

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว