ทนาย อนันต์ชัย เตือนผู้ชุมนุม-แกนนำม็อบ

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่ายังคงเป็นสถานการณ์ที่หลายๆคนฝ่ายจับตามองกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับการชุมนุมทางการเมืองในตอนนี้ งานนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และในขณะเดียวตอนนี้มีแกนนำม็อบราษฎรได้มีข้อหาถูกดำเนินคดีกันไปแล้วเรียบร้อย

ล่าสุดทาง ทนายความชื่อดังอย่าง อนันต์ชัย ไชยเดช หรือทนายกระดูกเหล็ก ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนเหล่าบรรดาแกนนำเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ทางการเมือง ระบุข้อความว่า ” เขียนจากใจและประสบการณ์ของทนายผู้ชุมนุมทางการเมือง !จากประสบการณ์ที่ผม

เป็นทนายความให้กับผู้ชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองท่านหนึ่งโดยเฉพาะผู้นำหรือผู้มีบทบาทในการเป็นตัวการ หรือที่เรียกว่า “แกนนำ” ในการเรียกร้องทางการเมืองในอดีตที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครชนะรัฐบาล หรือกฎหมายเลยครับ สิ่งที่ผมเห็นและที่ตามมาก็คือ

บุคลเหล่านั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ขึ้นศาลเป็นว่าเล่น เป็นปี ๆ เกือบทุกวัน เหมือนศาลเป็นที่ทำงาน ไม่มีใครเหลียวแล ไม่มีงาน ไม่มีเงินจ้างทนายเก่งๆ เดินขึ้นศาลคนเดียว นั่งฟังการพิจารณาคดีเป็นวันๆ อย่างเบื่อหน่าย และเซ็งกับชีวิต

กาลเวลาที่เนินนาน จะทำให้ชีวิตไร้อนาคต ไร้ค่า และไร้จุดหมาย…..ยังไม่นับถึง พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติ น่ะครับที่คอยห่วงใยตลอดเวลาวิตกกังวลที่สุด !!!!!!!!!!เมื่อตอนที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาคดี ต้องคอยลุ้นกันหัวใจแทบหล่นอยู่ใต้ฝ่าเท้าของตนเอง

เทียบไม่ได้เลยกับตอนที่ขึ้นปราศรัยบนเวที เพราะข้าฯ คือ “ ฮีโร่ ของประชาชน “ ประชาชนตบมือให้กำลังใจ สุดยอด 👍🏿แต่สุดท้าย จบลงที่คุก..!ผมจึงอยากเล่าให้ฟัง 🗣 เป็นอุทาหรณ์ ครับเพื่อเตือนสติ สำหรับ “ ฮีโร่ ของประชาชน “ ทุกคนเมื่อวันนั้นมาถึง

ท่านจะโดดเดี่ยว และเดียวดาย ไม่มีประชาชนเคียงค้างเลย และท่านจะนึกถึงบทความนี้ของผม !และพูดกับตนเองว่า “ไม่น่าเลย….”บทความนี้ ไม่เหมาะกับประชาชนที่ไม่มีสติ แต่เหมาะกับสำหรับประชาชนทั่วไป โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน แล้วพิจารณาครับ !🙏ด้วยความหวังดีครับ🙏ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช(ทนายกระดูกเหล็ก) ”

ขอบคุณข้อมูล:ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

เรียบเรียงโดย:setup999