ทนาย-แม่แตงโม ไม่คาใจแล้ว หลังเห็นผลชันสูตรศพ

บันเทิง

จากกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก่อนหน้านี้หลายๆคนตั้งข้อสงสัยกันอย่างหนักเลยทีเดียวเพราะในโลกโซเชียลชาวเน็ตแห่ขุดแฉพบพิรุธคนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.65 คุณแม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ของแตงโม พร้อมทนายเดชา ทนายกฤษณะ ร่วมกันแถลงหลังได้เข้ารับฟังการชี้แจงของตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติเวชกว่า 3 ชั่วโมง ทนายเดชา เผยว่า หมอนิติเวช ตอบทุกข้อสงสัยและรายงานผลการชันสูตรศพทั้งเรื่องบาดแผลถูกตีหัว ฟันหัก

ร่องรอยต่างๆพบว่าไม่เป็นความจริงตามสื่อโซเชียลโดยสภาพศพไม่มีรอยซ้ำ ฟันไม่หัก ไม่มีเศษโลหะตามร่างกายการเน่าเปื่อยเกิดขึ้นตามปกติ สำหรับบาดแผลที่ต้นขานั้นถูกของมีคมแต่ไม่ลึกถึงกระดูก

แค่เส้นเอ็น และเกิดก่อนเสียชีวิต จากนี้ต้องนำพยานหลักฐานอื่นมาดูประกอบและรอผลตรวจอีก 19 รายการ ทั้งชิ้นเนื้อ กล้องวงจรปิด ฯลฯ โดยตำรวจยังไม่สรุปคดี ส่วนเรื่องการขอดำเนินการผ่าศพครั้งที่ 2 ก็เพื่อไขข้อข้องใจของสังคม

นอกจากนี้ภาพถ่ายที่ปรากฏตามสื่อมองเห็นร่อยรอยฟกช้ำนั้นเนื่องจากว่าเป็นภาพสภาพศพที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดแต่เมื่อทำการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่พบว่ามีรอยช้ำและพยานหลักฐานที่มีในปัจจุบันยังไม่พบว่ามีการทำร้ายร่างกาย

ด้านคุณแม่แตงโม เผยต่อว่า รู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากได้เห็นหลักฐานและฟังข้อเท็จจริงจากตำรวจ ไม่คาใจแล้ว แต่ยืนยนัว่าจะยังรอดูหลักฐานอื่นๆต่อจากนี้และจะเดินหน้าพิสูจน์ความยุติธรรมให้ลูกสาวต่อไป ซึ่งอาจจะนานเป็นเดือน คุณก็รอได้อยากให้ทุกคนรอและสู้ไปด้วยกัน

ในขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า ” แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ระบุ ตรวจศพแตงโม วันเกิดเหตุ ‘ไม่พบฟันหัก’ นพ. ศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวชและ โฆษกสถาบัน นิติวิทยาศาสตร์

เปิดกรณี การผ่าชันสูตรร่างของ ดาราสาว ‘แตงโม นิดา’ ว่า วันที่ เกิดเหตุพบร่างของคุณแตงโม ตนเองเป็นแพทย์ที่ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่า มีฟันหัก หรือฟันหลอ ฟันซี่หน้ายังอยู่ครบ ส่วนกรณีที่คุณไทด์ เอกพัน ออกมาบอกว่าเจอฟันหักนั้น หากมีการผ่าชันสูตรรอบ 2 ก็จะต้องมีการเอ็กซเรย์ ดูในช่องปากอย่างละเอียดอีกครั้ง

แต่ยืนยันว่ามองด้วยตาเปล่า ไม่พบฟันหัก แต่สภาพศพ แปรเปลี่ยนไปมาก ส่วนขั้นตอนการผ่าชันสูตรรอบ2 หากประสานงานเรื่องเอกสารเสร็จสิ้น ก็จะมีการตรวจสอบเอกสารการชันสูตรรอบ 1 ภาพถ่ายต่างๆ และสอบถามจากแพทย์ที่ชันสูตรรอบแรก เพื่อหาจุดสงสัยและบางจุดที่ยังไม่ตรวจสอบ ที่จะดำเนินการตรวจสอบก่อน ”

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว