ทราย สุดเจ็บปวด เผยภาพผู้ชุมนุม ผิวไหม้พุพอง หลังโดนเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำผสมสารเคมี

บันเทิง

ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ทราย เจริญปุระ ที่ขอยืนเคียงข้างประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และล่าสุดกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างทางผู้ชุมนุมคณะราษฎรกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณแยกเกียกกาย ซึ่งทางเจ้าที่ได้มีการฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 50 รายได้

ล่าสุด ทราย ได้ทวิตข้อความว่า “T/W มีรูปบาดแผล/ผลกระทบจากสารเคมีที่ใช้ฉีดใส่ผู้ชุมนุมวันที่17นะคะ เหมือนเนื้อมันไหม้จากเคมีไปเลย ต้องฆ่าเชื้อ/ล้างแผลต่อเนื่อง และเป็นแผลเป็นแน่ๆ ส่วนเมื่อคืนมีพระรูปนึงต้องแอดมิท เพราะนอกจากแสบผิวแล้ว กลับไปก็ยังหายใจไม่ดีขึ้น จนเริ่มหายใจไม่ออกต้องพาส่งรพ.อีกรอบค่ะ T T”

แล้วต่อมา ทราย ก็ได้เผยภาพบาดแผลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการโดนน้ำผสมสารเคมีที่ทางเจ้าหน้าที่ฉีดใส่ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าผิวหนังนั้นไหม้คล้ำ บางจุดก็เป็นหนองตุ่มน้ำพองขึ้นมา โดย ทราย ระบุว่า “คือต้องทำกันขนาดนี้เลยเหรอ..”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า แพ็ทเทสต์ (Patch test) สารเคมี เป็นตารางแบบละเอียดเลยจะได้ทำเป็นแผ่นใหญ่ๆไว้ใช้เดินขบวน หรือทำเป็นเอกสารแจกไปสำนักข่าวต่างๆ ต่างประเทศด้วย , มีในเพจ อ.อ๊อดค่ะ , โห ทำไมทำกันขนาดนี้ ,

น่าแชร์ไปในเพจของกลุ่มน้องๆที่เกาหลีได้เห็น ว่านี่คือส่วนหนึ่งของรถฉีดน้ำที่ซื้อมาจากเกาหลี โดยที่ทหารไทยได้ผสมสารเคมีทุกอย่างที่ไม่สนใจว่าผลของมันจะทำให้คนได้รับเป็นอันตรายแค่ไหน ,

ดูรายการจอมขวัญ แม้ใช้สารเคมีเป็นสารทำแก็สหน้าตาตามหลักสากล แต่ตำรวจจงใจฉีดน้ำออกเพื่อทำให้สารเคมีเข้มข้นที่ฉีดและเป็นอันตรายมากยิ่งขึ้น นี่มันคือการจงใจทำร้าย ปชช.แล้ว เลวมากๆ ,

อย่างนี้ควรจะสื่อข่าวให้ต่างประเทศรับรู้เลยนะคะ ทำรุนแรงเกินเหตุ , ความเxวของตำรวจแต่ก็ยังมีคนที่เสียใจที่ไปพ่นสี งงใจ , ใช้สารเคมีโดยไม่มีนักเคมีมาคำนวนปริมาณหน้างาน สักแต่ว่าใส่ๆไปเหอะ นี่โคตรเxี้ย , ถ้านอนอยู่บ้านก็คงไม่โดนอะไรแบบนี้ , โหเราฟ้องรัฐได้มั๊ย เกินกว่าเหตุจริงๆ , ระวังแผลติดเชื้อครับ

ขอขอบคุณ : @charoenpura

เรียบเรียงโดย : setup999

kan