ทักษิณ ชินวัตร ประณามผู้ก่อเหตุ

โซเชียล

สะเทือนใจหลายๆคนอย่างมากเลยค่ะ สำหรับกรณีที่มีคนร้ายที่เป็นอดีตตำรวจกราดยิงในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในอบต.นากลาง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และคนอื่นในระหว่างทางกลับบ้าน จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 38 ราย

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหลายคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของคนร้าย ล่าสุด ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ออกมมาโพสต์ถึงเรื่องนี้

โดย ทักษิณ ขอประณามความโหดเหี้ยมของคนร้าย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวผู้สูญเสีย

โดยระบุว่า “เหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็ก จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38คน ถือเป็นความเศร้าสลดที่ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศไทยของเรา ผมขอประณามความโหดเหี้ยมของผู้กระทำ”

นอกจากนี้ ทักษิณ ยังได้ทวิตข้อความวอนให้ทางรัฐบาลเร่งปราบปรามปัญหายาเสพติด เพราะว่าพวกเราสูญเสียมามากแล้ว

โดยระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และขอร้องให้รัฐบาลได้เร่งปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าอย่างจริงจังเถิด เพราะเราสูญเสียมามากเกินพอแล้ว”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนรู้เรื่องเหตุการณ์นี้แล้วก็นึกถึงสมัยที่ ทักษิณ ยังเป็นนายก คอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า

เหตุการณ์นี้ทำให้นึกถึงสมัยคุณทักษิณมาก แม้ว่าการปราบปรามจะโหดไปหน่อย แต่ช่วงนั้นข่าวยาเสพติดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด บางวิธีที่สากลทำกัน เช่น ผู้เสพ=ผู้ป่วย มันไม่ได้ใช้ได้ทุกประเทศ โดยเฉพาะไทย

คิดถึงท่านค่ะ ก่อนหน้านั้นยาบ้าลุกลามอาละวาดหนักคล้ายๆตอนนี้ พอท่านเป็นนายกฯ กฎหมายมันทำได้จริงปราบปรามจริงจัง จากเด็กนักเรียนติดยางอมแงมก็หมดไป และตอนนี้มันกลับมาอีกครั้งและหนักกว่าเดิม ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วยนะคะ

ขอขอบคุณ : Thaksin Shinawatra

kan