ทำความรู้จัก หมอบุ๋ม ผู้ช่วยโฆษก ศบค. คนใหม่ ดีกรีไม่ธรรมดา

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่ากลายเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ได้เปิดตัวผู้ช่วยโฆษก ศบท. ก็เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโซเชียลได้ทันทีสำหรับ “พญ. พรรณประภา ยงค์ตระกูล” หรือ “หมอบุ๋ม” คุณหมอคนสวยที่มักจะมาทำหน้าที่

แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันแทนที่ “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะพาทุกคนนั้นมาเปิดประวัติของหมอบุ๋มแบบคร่าวๆ ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา

หมอบุ๋ม เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2531 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะแพทยศาตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นก็เรียนต่อคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้าน MSc.Dermatology,CICM

ส่วนเรื่องของการประกวดต่างๆ หมอบุ๋มเคยเป็นรองมีสทีนไทยแลนด์ ปี 2549 พ่วงด้วยรางวัลสาวผิวเนียนใสไร้แผลเป็น ก่อนที่จะมาพีคสุดๆ ตอนคว้ามงกุฏนางสาวไทยประจำปี 2551 หรือนางสาวไทยคนที่ 44 อีกด้วย ซึ่งหมอบุ๋มทำงานหลายอย่าง

ทั้งด้านการแพทย์ สื่อมวลชน และธุรกิจส่วนตัว เช่น ผู้ประกาศข่าวช่องสำนักข่าวไทย ฝึกงานที่โรงพยาบาลศูนย์ จ. ลำปาง เป็นเจ้าของคลินิกเวชกรรมความสวยความงามแบบครบวงจร Panprpa Clinic และผู้ช่วยโฆษก ศบค.

ขณะเดียวกันชีวิตส่วนตัวนั้น หมอบุ๋มเข้าพิธีวิวาห์แล้วในปี 2560 และสาเหตุที่มาเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค สืบเนื่องจาก “พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. อยากหาคนมาช่วยโฆษก ซึ่ง “นายอนุทิน ชาญวีรกูล”

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เสนอให้หมอบุ๋มมาเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ขณะเดียวกัน หมอบุ๋มก็ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยของอนุทิน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าดีกรีไม่ธรรมดาจริงๆ เลยนะค่าา

ขอบคุณข้อมูล:Panprapa Yongtrakul

เรียบเรียงโดย:setup999