ท็อป ดารณีนุช ตีแผ่การทำงานของ ฝันดี-ฝันเด่น ตระเวนแจกถุงยังชีพ

บันเทิง

จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหน แถมประชาชนที่หาเช้ากินค่ำก็ตกงานกันเป็นจำนวนมาก จนบางครอบครัวนั้นไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวกินแล้ว ถึงแม้ว่ารัฐบาล

จะออกมาแก้ปัญหาจากสถานการณ์ดังกล่าวโดยการมอบเงินเยียวให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 5000 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอเพราะบางคนนั้นไม่ได้รับสิทธิ์ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ตรงกับที่รัฐบาลตั้งเอาไว้

ซึ่งในยามวิกฤตนี้ นำใจของคนดังในวงการบันเทิง ยังคงหลั่งไหลไม่ขาดสาย เช่นเดียว “ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร” ที่ได้ออกมาตระเวนแจกถุงยังชีพให้กับชุมชนจรัญซอย 2 ซึ่งเป็นถุงยังชีพที่เหล่านักแสดง และแฟนคลับร่วมกันบริจาคของ และช่วยกันแพคถุง

โดยล่าสุด “ท็อป ดารณีนุช” ได้ออกมาโพสต์ถึงการทำงานของพี่น้องฝาแฝดคู่นี้ โดยเขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า “ออกแจกกันแล้ว สำหรับถุงยังชีพที่แพคเมื่อวาน ให้กับชุมชนจรัญซอย 2 (วาสุเทพ) (วังทอง) ชุมชนเพชรเกษมซอย10 โดยทีม#ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน พี่น้องแฝดฝันดี-ฝันเด่น ไปลุยแจกด้วย

สิ่งที่รักใจน้องทั้งสองมากนั้นก็คือ #ทีมใจถึงใจ ซึ่งทั้งสองดูแลอยู่นั้น ไม่ใช่มูลนิธิ หรือองค์กรการกุศลที่รับบริจาคใดๆทั้งสิ้น ใหญ่-เล็กไม่เคยออกมาขอรับบริจาค เพราะเกรงใจคน จะมีก็แต่พวกพี่พี่และคุณหมอบางท่านที่ทราบการทำงานอย่างจริงจังของทั้งคู่และทีมก็จะสนับสนุนช่วยเหลือมาเสมอ

ปรกติทีมนี้คือทีมกู้ภัยที่ชำนาญด้านการดับเพลิง ใหญ่-เล็กพาลูกน้องไปฝึกความชำนาญกันแบบจริงจังในทุกที่ที่มีคอร์ส เมื่อวานก็บอกว่าจะไปซื้อเสื้อดับเพลิงมือสองมาใช้งาน พี่พี่ก็ขอเป็นเจ้าภาพกันคนละชุด น้องก็หาได้มา 5 ชุด จะขอซื้อให้เพิ่มก็ไม่เอา บอกว่าหาชุดมือสองได้แค่นี้ ขอรับแค่นี้ก่อน ที่นับถือใจน้องๆในทีมของเล็กใหญ่มากนั้น

ก็เพราะเด็กๆที่มาร่วมทีมไม่มีค่าจ้าง แล้วเขาก็ไม่ได้เป็นคนที่มีฐานะอะไรดีมากนัก เวลาออกไปแจกของค่าน้ำมันค่าข้าวก็ออกกันเอง ส่วนใหญ่เล็กกับใหญ่ก็จะเลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำน้องๆ ช่วยกันหาซื้ออุปกรณ์ ถามหาเบอร์บัญชีเพื่อบริจาคเข้าทีมก็ไม่มี ถึงบอกว่าคู่นี้และทีมใจถึงใจทำด้วยหัวใจจริงๆ พี่ขอคารวะ🙏🏼❤️❤️ ถ้ามีการแพ็คของแจกของอีกครั้งหน้าอาจจะขอเป็นข้าวน้ำสำหรับทีมพวกเขานะคะเผื่อท่านใดมีน้ำใจก็สามารถส่งมาในรูปแบบนี้ได้ค่ะ #ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน”

ขอบคุณข้อมูล:topdaraneenute

เรียบเรียงโดย:setup999