ท็อป-ไทด์ เคลียร์ดราม่า วางร่าง ซันนี่ ริมถนน

บันเทิง

เป็นข่าวเศร้าในวงการบันเทิง หลังจากที่ ซันนี่ ยูโฟร์ พิธีกร-แม่หมอดูดวง นักร้องดังในตำนาน ได้จากไปด้วยสาเหตุ ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว แต่งานนี้กลับมีประเด็นที่สังคมออกมาตั้งคำถามว่าทำไมทางเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือซันนี่ถึงได้นำร่างของเธอไว้ที่พื้นริมถนน จนล่าสุดทาง ท็อป-ไทด์ หรือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์

ต้องออกมาชี้แจงประเด็นนี้ว่า “ทางศูนย์เอราวัณที่เป็นศูนย์ที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีชายหมดสติอยู่บนห้อง เขาก็ส่งรถศูนย์เอราวัณเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดห้องเข้าไป สภาพที่เห็นในภาพมีอุจจาระสุนัขอะไรเยอะแยะมากมาย ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือในห้องนั้นได้

เพราะว่าอากาศไม่ถ่ายเท น้องเขาเลยอุ้มซันนี้มาห้องน้ำไปล้างตัวเพราะตัวมีแต่อุจจาระมาเช็ดตัวให้ซันนี้ เสร็จแล้วพาลงมาข้างล่างเพื่อซีพีอาร์

เพราะตอนนั้นน้องเขายังคุยอะไรกันอยู่ยังมีสติ คุยมีสตินู้นนี้ ถ้า CPR ในนั้นอากาศไม่ถ่ายเทน้องเขาก็เลยยกคุณซันนี่มาข้างล่าง ให้อากาศมันโปร่งเขาก็ทำ CPR ข้างล่าง

อยู่ๆเขาก็น็อคหมดสติไป ปั๊มไม่ขึ้นหน่วยงานที่2 ก็คือมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครก็รับแจ้งว่าเสียชีวิตนี่คือขั้นตอน เราก็ยังงงในตอนแรก ยังต่อว่าลูกน้องว่าคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะยกร่างเขาลงมา

ต้องรอตำรวจ เขาเลยบอกว่าที่มาพบซันนี่ตอนแรกยังไม่เสียชีวิตยังพูดคุย ยังตอบคำถามกันได้อยู่แต่เขาบอกว่าเขาไม่ไหวแล้ว เขาเหนื่อยหายใจไม่ออก ทีมก็เลยรีบล้างตัวกัน

ตอนนั้นซันนี่ก็เปลือยท่อนบน ก็เอาผ้ามาปิดไว้ทำ CPR กันแต่ว่ามันไม่ขึ้นอยู่ๆ ซันนี่ก็ไปเฉยๆ ก็เลยเสียชีวิต บางคนบอกว่าอาจจะเป็นที่การอาบน้ำ ที่น้ำอาจจะเย็นเป็นสาเหตุให้ช็อก ไม่ทราบเลย

เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าเลือดในตัวซันนี่ไม่มาไหลเวียนตามร่างกายไม่มาเลี้ยงหัวใจ สูบเข้าไปไม่ไปเลี้ยงสมอง น้ำเย็นไม่มีส่วนที่จะทำให้ซันนี่น็อกหรือว่าเสียชีวิตผมว่าไม่มีส่วน คนที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษระบบการเต้นของหัวใจมันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว

ขั้นแรกเลยคือเขาต้องทำ CPR ก่อนที่จะไปส่งโรงพยาบาล ต้องทำก่อนจะไปถึงแต่ถ้าไม่ขี้นก็แสดงว่าเสียชีวิต ก็ต้องปล่อยร่างไว้ตรงนั้นคนที่มาเก็บก็คือร่วมกตัญญูที่จะเอาร่างมาส่งนิติเวช”

May