ธนาคาร โร่แจง หลังถูกอดีตสาวแบงค์แฉยับ

ข่าวทั่วไป

โซเชียลแห่แชร์กันสนั่นเลยทีเดียว กรณีของอดีตสาวแบงค์คนหนึ่งได้ออกมาโพสต์แฉยับธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่งที่บีบให้เธอนั่นลาออกด้วยการขายประกันสุดโหด ขายไม่ได้ก็ให้ซื้อเอง ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นเลยทีเดียว

ซึ่งอดีตสาวแบงค์ ได้โพสต์ในทำนองที่ว่า ขายประกันสุดโหด โพสสุดท้าย วันสุดท้าย กับ…ชุดพนักงานประกัน ประกัน ประกัน และประกัน  ไม่ได้บอกว่าประกันไม่ดีนะคะ การซื้อประกันทุกประเภท = ซื้อเพื่อลดความเสี่ยแต่ต้องเป็นการซื้อเพราะประโยชน์ที่คนซื้อจะได้รับ

ไม่ใช่ซื้อเพราะการขอร้องจากพนักงาน ขอ ขอ ขอ ช่วย ช่วย ช่วย เศรษฐกิจแบบนี้…ใครจะซื้อเอ่ยยยยยย  เป้าประกันมหาโหด ขายไม่ได้ พนักงานต้องซื้อเองจ้าาาา ทุกวันนี้…ไม่ใช่พนักงานขายค่ะ พนักงานซื้อ

นโยบายของผู้บริหารระดับล่าง-กลาง (ที่ไม่ใช่ผู้บริหารสาขา) ที่ต้องการทำผลงานแข่งกันระดับภาค ระดับเขต โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้มาด้วยวิธีการไหน นโยบายรายวัน รายสัปดาห์ พร้อมบทลงโทษหากทำไม่ได้ตามนโยบาย ทั้งๆที่ไม่ได้ระบุลงในสัญญาจ้างตั้งแต่ต้นแต่…ใช้อำนาจหน้าที่สั่งให้ทำ

ปอไม่มีส่วนได้เสียตรงนี้แล้ว แต่ปอไม่อยากให้การลาออกของปอครั้งนี้สูญเปล่า อย่างน้อยๆขอให้วงการธนาคารมันสดใสขึ้นกว่านี้บ้าง  ผู้บริหารระดับสูง ลงมาดูบ้างนะคะ อย่าพิจารณาแค่จากการรายงานของผู้บริหารระดับกลาง

หรือระดับล่างรายงานขึ้นไปค่ะ จะได้รู้ว่าพนักงานระดับปฏิบัติการทำงานกันแบบไหน โดนกระทำขนาดไหน น่าสงสารน้องๆที่เงินเดือนน้อยๆกันนะคะ หลายๆคนมีภาระที่ต้องแบก บางคนต้องเช่าห้องพัก ส่งเงินให้ทางบ้าน กินใช้ส่วนตัวอีก ต้องมาซื้อประกันเองมันใช่เหรอคะ

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้ออกมาโพสต์เผยจดหมายชี้แจงของธนาคารดังกล่าว ระบุว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความร้อนเรียนบนโซเชียลมีเดีย

โดยอดีตพนักงานของธนาคารในเรื่องพนักงานสาขาต้องทำยอดขายประกัน ธนาคารชี้แจงว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ในเบื้องต้นธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ธนาคารตระหนักดีว่าพนักงานทุกคนเป็นทรัยากรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งและเป็นพลังในการขับเคลื่อนที่สำคัญขององค์กร โดยธนาคารมีนโยบายในการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสม รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลสภาพแวดล้อมการทำงานของพนักงานมาโดยตลอด

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว