ธนาธร ชี้แจงปม คณะก้าวหน้า ระดมทุน 7.2 ล้าน แจกคนละ 3 พัน

บันเทิง

จากกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และคณะก้าวหน้า ได้จัดคอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้ลงชื่อใต้โพสต์ทำตามเงื่อนไขและกติกาที่กำหนดจะได้รับคนละ 3,000 บาท และประเด็นที่หลายคนสงสัย

ว่าแจกเงินจริงหรือไม่ และทีมงานคณะก้าวหน้าเก็ยเงินไว้เองหรือเปล่า ล่าสุด ธนาธร ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ตนรับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางคณะก้าวหน้าจึงจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน

รู้ดีว่าเป็นงานเล็กๆเงินบริจาคอาจจะไม่ได้มาก ไม่สามารถเยียวยา ช่วยเหลือทุกคนอย่างทั่วถึงได้ แต่ก็สามารถแบ่งเบาความทุกข์ยากของประชาชนไปได้บางส่วน ซึ่งหลังจากจบงานก็ระดมทุนไปได้ 7,282,897.34 บาท สามารถส่งต่อให้ผู้ขอรับสิทธิ์

ลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท เป็นจำนวน 2,427 คน โดยขณะนี้โอนเงินไปได้ 855 คนแล้ว ทราบดีว่าวิธีการนี้ไม่ใช่ทางออกที่ยั่งยืน เพราะทางออกที่ยั่งยืนคือการใช้งบประมาณภาษีประชาชน มาช่วยดูแลประชาชนที่ขาดรายได้เพราะอยู่บ้านเพื่อชาติ

แต่ชาติกลับไม่เหลียวแล หากมีการดูแลถ้วนหน้าจริง คณะก้าวหน้าคงไม่ต้องจัดงานนี้ อายากให้ทุกคนเข้าใจเจตนาว่าเราต้องการแบ่งเบาภาระประชาชน ส่วนกรณีที่มีคนเข้าใจผิดว่า คณะก้าวหน้าโกงเงินบริจาคนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะไม่คุ้มกับการเอา

ชื่อเสียงและเกียรติยศมากแลกเงินกว่า 7 ล้านบาท เงินทุกบาททุกสตางค์ถูกส่งให้กับคนที่เดือดร้อนทั้งหมดไม่มีการเก็บค่าบริหารจักการใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องการเปลี่ยนกฎการับเงิน กำหนดรหัส 24 และ 75 นั้น เพื่อต้องการให้มีการกำหนดการโอนเงินเป็นรอบๆ

และมีผู้ส่องข้อความมาในอินบ็อกช์เพจจำนวนมากทำให้อินบ็อกช์ล่ม จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบด้วยการให้มาลงทะเบียนในกล่องข้อความที่ใช้สำหรับแสดงความคิดเห็นแทน และกำหนดว่าอย่าส่งเลขบัญชีธนาคารผ่านมาทางนี้โดยทีมงานจะเป็นผู้ติดต่อกลับไปเอง

ขอบคุณข้อมูล:คณะก้าวหน้า – Progressive Movement