ธีร์ ยอมรับไม่อาย สารภาพไลฟ์สด เพราะอยากได้เงินบริจาค

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกเรื่องราวที่หลายๆคนอยากรู้กันอยู่ กับชีวิตใหม่ของ ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ หลังเคยป่วยเป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าที่ไลฟ์สดตอนนั้นเพราะอยากได้เงินบริจาคมารักษาตัว พร้อมเผยชีวิตหลังได้เงิน 8 ล้านบาท และแจงเหตุที่ไม่ให้ เอ็มมี่ แม็กซิม ยืมเงินเพราะเป็นเงินบริจาคของแฟนๆที่ส่งให้ตนรักษาตัว โดย หนุ่มธีร์ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ สุดซอย Weekend ทางช่องเนชั่น มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล เป็นพิธีกร

ตอนนี้เป็นยังไง ?

” หายแล้วครับ กลับมาแข็งแรง ทำงานได้เหมือนเดิม”

ตอนป่วยเป็นวัณโรคทับต่อมน้ำเหลือง ?

“วัณโรคส่วนใหญ่จะไอ แต่ของธีร์ไม่ไอ จะเป็นข้างใน โตในต่อมน้ำเหลือง ทำให้ซูบผอม ทานข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ อาเจียนออกมาหมด และไม่ขับถ่าย เขาบอกว่าเกิดจากอาการเครียดสะสม แล้วบ่มอยู่ข้างใน”

ก่อนเราไลฟ์ตอนป่วย อาการมันเริ่มทานข้าวไม่ได้ ?

” ใช่ครับ พอไปหาหมอได้ยามารับประทาน แต่พอทานก็อาเจียนออกหมอ ทานข้าวก็ไม่ได้ เราก็คิดว่าเราเป็นอะไร มันไม่ดีแล้ว เทียวไปเทียวมารพ.บ่อยๆทีนี้แฟนคลับเขาส่งตัวนึงมาให้ทาน ทานปุ๊บไม่รู้เกิดอะไรกับร่ายกาย มันเอฟเฟกต์หนักมาก นอนนิ่งอยู่กับที่ ไปไหนไม่ได้

เราก็เลยคิดว่าไม่น่ารอดแล้ว ธีร์ก็เหลือแม่อยู่คนเดียว ไม่รู้จะทำยังไง ฝากบอกกับแฟนๆทางเฟซบุ๊กว่าธีร์ไม่น่ารอดแล้ว ถ้าไม่ได้อยู่ต่อ ขอให้ช่วยดูแลแม่ด้วยเพราะธีร์เหลือแม่คนเดียว แล้วก็ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนๆหลายคนในวงการ น้องที่น่ารักก็ช่วย จนมีคนช่วยเหลือทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ”

ตอนนั้นรายได้ที่เรามีอยู่ ?

” มีเงินเก็บอยู่ 2 แสนกว่าบาท หมดเกลี้ยงเลย กับการรักษาตัวไปเรื่อยๆแต่โชคดีที่ตอนนั้นพอล้มอย่างแรง เรื่องประกันสังคมก็ดูแลดีมากๆ ทำให้ธีร์กลับมายืนได้ กลับมาแข็งแรง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง”

กระแสบอกว่าเราไลฟ์เพราะต้องการเงินบริจาค ?

” ตอนนี้ตอบได้ตามตรงเลย ตอบแบบสุดซอยเลย ว่าตอนนั้นก็อยากได้เงินจำนวนนึงให้มากที่สุดเพื่อให้แม่ไว้ใช้ในยามที่ธีร์ไม่อยู่แล้ว เพราะธีร์ก็ไม่รู้ว่าหลังธีร์ไลฟ์ไปแล้ว ธีร์จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เลยอยากได้เงินให้แม่เก็บไว้ ”

ยอดเงินบริจาคที่ได้มา ตามข่าวบอก 8 ล้าน ยอดจริงๆได้เท่าไหร่ ?

” ตามข่าวเลยครับ 8 ล้าน คือนับตั้งแต่วันที่ไลฟ์ จริงๆมีก่อนหน้านั้นนิดนึง อาจารย์มหาวิทยาลัยเกริกช่วยมาก่อนนิดนึง พอหลังไลฟ์เป็นกระแสขึ้นมา อันนั้นเข้ารัวมาก ได้รับการช่วยเหลือและตอบรับจากสังคมดีมาก สังคมไทยเป็นคนมีน้ำใจมากๆจริงๆจากหลังหมื่นสู่หลักแสน หลายแสน ก็ใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์ครับ”

เงิน 8 ล้านเอาไปทำอะไรบ้าง ?

” ซื้อบ้านหลัง ราคา 1 ล้านบาทด้วยเงินสด ที่เหลือเก็บไว้รักษาตัวเอง เพราะธีร์มานั่งย้อนกลับไปว่าวันที่เราไม่มี มันอดอยากมาก มันทรมาน ตอบได้ตรงๆเหมือนหมาจนตรอกจริงๆ ”

ตอนนี้เงิน 8 ล้านยังเหลือไหม ?

” หักไปล้านกว่าบาท ใช้ในเรื่องซื้อบ้าน 1 ล้าน ใช้เรื่องอาหารการกิน และอาหารเสริมต่างๆ ”

ตอนที่ เอ็มมี่ แม็กซิม เอาไลฟ์เราไปแชร์รู้สึกยังไง ?

” รู้สึกขอบคุณมากที่ช่วย ทำให้แฟนคลับน้องเขามาช่วยธีร์เยอะมาก ”

มีเรื่องที่ทำให้เอ็มที่โกรธธีร์ เรื่องเขาต้องการเงินไปประกันตัว ?

” ก็มีช่วงนั้นที่เป็นกระแสรอบสอง น้องส่งแมสเสจมาก แต่ ณ ตรงนั้นมีการแถลงและจบไปแล้ว ธีร์ก็ขอโทษน้อง ที่ไม่สามารถช่วยได้เพราะอะไร ตอนนั้นถ้าพูดอะไรได้ ก็ต้องขอโทษน้องอีกครั้งที่ไม่สามารถช่วยน้องได้ตามที่ขอมา ณ ตอนนั้น ”

เอ็มมี่ขอให้ช่วยเท่าไหร่ ?

” หนึ่งแสนนี่แหละครับ”

ทำไมถึงช่วยเขาไม่ได้ ?

” เหตุผลส่วนตัวธีร์ และปรึกษาผู้ใหญ่หลายๆท่าน และนักกฎหมาย ทนายท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าช่วยหรือไม่ก็ค่าเท่ากัน ตอบคำถามสังคมโซเซียลให้ได้ว่า ไม่ช่วยเพราะอะไร ช่วยเพราะอะไร ”

ขอบคุณข้อมูล:ถามสุดซอย Weekend

เรียบเรียงโดย:setup999