ธ.กรุงไทยตอบแล้ว เรื่องการโอนเงินของ สถานะสีเหลือง

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่เกิดวิกฤติโควิด-19 รัฐบาลก็ได้เปิดมาตการเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน ออกมาซึ่งตรงนี้จะเป็นมาตการที่ช่วยเหลือประชาชน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระนอกระบบประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 นี้โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านเว็ปไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

ซึ่งตอนนี้ก็ได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้วและเริ่มทยอยโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ที่ไปลงทะเบียนไว้และตรวจสอบแล้วว่า ผ่านเกณฑ์ แต่ตอนนี้ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่ได้เลยและสถานะก็ยังขึ้นสีเหลือง ว่า “อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงิน ที่ท่านแก้ไข”

ล่าสุด ก็มีประชาชนเข้าไปสอบถามที่ธนาคาร กรุงไทย ว่าสถานะแบบนี้จะได้เงินไหมและได้เมื่อไหร่ งานนี้แอดมินของกรุงไทยก็ได้มาตอบแล้วว่าสถานะนี้คืออยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการรับเงินหรือ บัญชีที่จะโอนเงิน ถ้าไม่มีปัญหาก็จะทยอยโอนเงินให้แล้วเสร็จประมาณ กลางเดือนพฤษภาคมจะว่ายังไงไปอ่านกันเลยค่ะ

“กรณีอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข ระบบจะทยอยโอนเงินให้ค่ะ ทั้งนี้ระบบจะโอนเงินแล้วเสร็จช่วงกลางเดือน พฤษภาคม 2563 นะคะ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามวิธีการลงทะเบียน / สถานะการโอนเงิน ได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) ขอบคุณค่ะ”

เอาเป็นว่าใครที่อยู่สถานะนี้ก็อดใจรอกันอีกนะคะ เข้าใจมากๆเลยว่าทุกคนกำลังลำบากและต้องการเงินส่วนนี้ แต่ตรงส่วนนี้ก็มีผู้ลงทะเบียนและขอรับสิทธิ์กันเยอะมากเลยทำให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการทำงานต่างๆนั่นเองค่ะ

ธ.กรุงไทยตอบแล้วว่าสถานะนี้จะทยอยโอนเงินให้แล้วเสร็จกลางเดือนพฤษภาคมนะคะ หรือถ้าใครอยากสอบถามข้อมูลหรือข้อข้องใจก็สามารถติดต่อไปได่ที่  Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) ค่ะ

ตอนนี้ก็ต้องเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย เพราะต้องทำงานหนักเป็นเท่าตัวประชาชนถึงจะได้รับเงินกัน ยังไงก็อดใจรออีกนิดนะคะและถ้ามีข้อสงสัยก็เข้าไปสอบถามด้วยความสุภาพนะคะสงสารเจ้าหน้าที่นิดนึงเนอะ

ขอบคุณข้อมูล : Krungthai Care

เรียบเรียงโดย : setup999