ธ.ก.ส ตอบเเล้ว หลังเกษตรกรตรวจสอบเงินเยียวยา ขึ้นข้อความไม่พบข้อมูล

ข่าวทั่วไป

หลังจากทางภาครัฐได้ออกมาช่วยเหลือเยียวยา เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางพี่น้องเกษตรกร ต่างเข้ามาลงทะเบียนรับเงินเยียวยากันทั่วประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบในจากการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

หลังจากเปิดตัวโครงการ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งสรุปผลเเล้วว่า คนได้รับเงินชุดเเรกมีจำนวนทั้งหมด 6.77 ล้านคน ซึ่งทางธนาคารเพื่อการเกษตรเเละสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส)

จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาวเกษตรกร รายละ 5,000 บาท รอบเเรกจำนวน 1 ล้านราย เริ่มตั้งเเต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เเละจะโอนให้เกษตรทุกวัน วันละ 1 ล้านราย ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

เเต่กลับมีบางคนหลังเข้าไปตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินในเว็บไซต์เเล้ว กลับขึ้นข้อความว่า ไม่พบข้อมูล จึงเกิดข้อสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร จะได้เงินเยียวยาหรือไม่ ทั้งที่อัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ตามที่ทางภาครัฐกำหนดเเล้ว

ล่าสุด ฐานเศรษฐกิจ ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส เกี่ยวกับกรณีการโอนเงินรอบเเรก 1 ล้านราย เเละกรณีบางคนได้รับข้อความดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ชี้เเจงว่า กรณีการโอนเงินเยียวยา เกษตรกร 5,000 บาท ของเดือนพฤษภาคมนั้น

ตามมติ ครม. ที่จะจ่ายวันละ 1 ล้านราย อาจจะเลื่อมมาเล็กน้อย เนื่องจากปัจจุบันสาขา ธ.ก.ส ที่ดำเนินการเปิดอยู่มีทั้งหมด 1,200 สาขาเเละจะโอนไปที่สาขานั้นๆ ให้เฉพาะช่วงวันธรรมดา ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ส่วนข้อมูลที่เกิดขึ้นนั้นไม่ต้องตกใจ ยืนยันว่าได้เงินเเน่นอน เเต่เนื่องจากทางกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ตัดข้อมูลยอดบัญชีเกษตรกรส่งมาให้ ธ.ก.ส. เเค่ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ดังนั้นเกษตรกรในส่วนนี้ต้องรอรอบ 2

ขอบคุณข้อมูล:ฐานเศรษฐกิจ

May