ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ล็อตเเรก

ข่าวทั่วไป

หลังจากประเทศไทย ได้เกิดการติดเชื้อไวรัส ทำให้หลายครัวเรือนต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้กันทุกภาคส่วน พร้อมทั้งมีประชาชนตกงานกันเพิ่มมากขึ้น ทางรัฐบาลจึงช่วยเหลือเยียวยาโดยการเเจกเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,000 บาท

พร้อมทั้งยังช่วยเหลือเกษตรที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน ได้มีประชาชนไปลงทะเบียนรับเงินครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้ (14 พฤษภาคม 63 ) สำนักข่าว INN ได้รายงานว่า นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ

ผู้จัดการธนาคาร เพื่อการเกษตรเเละสหกรณ์ (ธ.ก.ส) กล่าวว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันเเรกที่โอนเงินเยียวยาเกษตรกร ซึ่งทาง ธ.ก.ส. ก็พร้อมเเล้วที่จะโอนเงินให้เกษตร กลุ่มเเรก 1 ล้านราย เเละหลังจากนั้นจะโอนให้วันละ 1 ล้านราย ทุกวัน จนกว่าจะครบทุกคน

ขณะเดียวกันทางสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (ส.บ.น.) ได้โอนเงินแเเก่ ธ.ก.ส.เพื่อให้จ่ายเกษตร ล็อตเเรกเเล้ว 3.3 ล้านราย วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากนั้นจะจ่ายให้กับ ธ.ก.ส. ทุกอาทิตย์ รวม 6 งวด เพื่อให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการจ่ายเงินให้เเก่เกษตรต่อไป

ซึ่งทาง ธ.ก.ส. จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้กับเกษตร เเละขอยืนยันว่า กระทรวงการคลัง ได้เตรียมงบ 1.5 เเสนล้านบาท ซึ่งเป็นงบทั้งหมดของโครงการพร้อมเเล้ว เเละขอย้ำเตือนว่าเกษตรไม่ต้องมาที่สาขา ธ.ก.ส. สามารถกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มได้เลย

โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิด เเละสะดวกกว่าการมาที่สาขาด้วย เเละกลุ่มเเรกที่จะได้รับเงิน คือกลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเกษตร วันที่ 30 เมษายน 2563 คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเเรกที่มีการโอนเงินให้

โดยคาดว่าน่าจะเริ่มโอนตั้งเเต่วันที่ 15 พฤษภาคมตามบัญชี ธ.ก.ส. จากนั้นจะเป็นกลุ่มที่ 2 ที่เป็นกลุ่มปรับปรุงทะเบียนเกษตรหลังวันที่ 1 พฤษภาคม กลุ่มที่เพิ่งลงทะเบียนใหม่ คาดว่าจะโอนเงินให้ได้ในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

ขอบคุณข้อมูล: INN

May