นก อุษณีย์ เผยความคืบหน้าคดี คนใกล้ตัวปล่อยแชทไลน์

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวของ นก อุษณีย์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ถูกนำภาพแชทไลน์ส่วนตัวไปเผยแพร่ผ่านรายการสดรายรายหนึ่งเมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ขณะไปเปิดใจเคลียร์ประเด็นที่พี่สาวสงสัยถูกทำของใส่

เพราะเห็นพฤติกรรมเปลี่ยนขาดการติดต่อกับทางบ้าน ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิเสธทุกประเด็นไม่ได้ถูกทำของใส่ ไร้สาระ  ยังมีสติดีไม่เคยตัดขาดครอบครัว  ทำให้เธอนั้นแจ้งความหาตัวคนปล่อยเชื่อว่าเป็นคนใกล้ตัวที่รู้รหัสเข้าเครื่องได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา นก ก็ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าว่า ” แจ้งเตือนค่ะ !! สืบเนื่องจากที่อดีตคนใกล้ตัวนก

ได้เข้าถึงและเอาข้อมูลจากโทรศัพท์ส่วนตัวของนกโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งไปให้สื่อและพิธีกรรายการต่าง ๆ อ้างว่านกถูกกลุ่มคนบางกลุ่มกักขังหน่วงเหนี่ยว และทำของใส่

จนเป็นข่าวสร้างความเสียหายอย่างมากให้กับตัวนกและคนที่ถูกพาดพิงถึง โดยไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงขอเรียนแจ้งพี่ๆ สื่อ พิธีกรและรายการต่างๆ

ที่ได้รับข้อมูลเหล่านั้นจากจำเลย ห้ามนำมาเผยแพร่นะคะ นกได้แจ้งความร้องทุกข์ และศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้ว ว่าจําเลยมีความผิดจริงตามพระราชบัญญัติ

ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 7 โทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท “จำเลยให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง”

ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจําคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจําคุกรอลงอาญา 2 ปี ” พร้อมแคปชั่นว่า ” จากนี้ไปหากมีบุคคลหรือสื่อท่านใดนำข้อมูลแชทไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต นกจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุดค่ะ ”

ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว งานนี้ นก คงจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ยังไงรอติดตามความคืบหน้านะคะ

ขอบคุณข้อมูล : nokusanee