นครชัยแอร์ ประกาศ พร้อมเปิดเดินรถ 41 เส้นทาง

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักทำให้ประชาชนส่วนใหญ่กักตัวอยู่แต่บ้านเพราะไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้ในช่วงสถานการณ์วิกฤตนี้ และก็ทำให้รถเมล์ รถโดยสารต่างๆก็ไม่สามารถออกเดินรถได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ ทางรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ได้ออกมาตรการใหม่ให้ประชาชนออกเดินทางนอกพื้นที่ได้แล้ว

ล่าสุด ทางบริษัทนครชันแอร์ ก็พร้อมเปิดให้บริการเดินมาตรฐานใหม่คุมเข้มทุกมาตรการความปลอดภัยป้องกัน ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารทุกเส้นทาง ซึ่งยังคงอัตราบริการบัตรโดยสารทั้ง 41 เส้นทาง ให้บริการในภาคเหนือ-ตะวันออกเฉัยงเหนือ ตามปกติไม่ได้ปรับราคาเพิ่มแต่อย่างใด โดยเพจเฟซบุ๊กBUS TRUCK ได้โพสต์ข้อความว่า ” #นครชัยแอร์ เริ่มวิ่ง 1 มิ.ยนี้

🔸🚍นครชัยแอร์ พร้อมเปิดให้บริการเดินรถมาตรฐานใหม่ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้ คุมเข้มทุกมาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารทุกเส้นทางนางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์พร้อมเปิดให้บริการเดินรถวันที่ 1 มิถุนายนนี้

หลังจากที่หยุดให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดทำแผนการเดินทางอย่างปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการจัดที่นั่งตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร

ซึ่งได้กำหนดที่นั่งโดยสารไว้ที่ริมหน้าต่างเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนขึ้นรถและขณะโดยสารบนรถตลอดเวลา พนักงานบนรถสวมหน้ากากอนามัยพร้อม Face shield รวมทั้งการลงทะเบียนด้วยการสแกน QR Code ซึ่งเชื่อมโยงกับกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสูข

เพื่อให้สามารถติดตามตัวผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับต้องเช็คอิน และเช็คเอาต์ ก่อนและหลัง เพื่อประเมินสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประสงค์เดินทางกับนครชัยแอร์สามารถตรวจสอบเที่ยวเวลาเดินรถที่เว็บไซต์ www.nakhonchaiair.com หรือ Call Center 1624สำหรับมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในด้านมาตรฐานความปลอดภัย

และ การดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุด ทั้งการให้บริการในพื้นที่ และการให้บริการบนรถโดยสาร นครชัยแอร์ได้มีการถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ที่ภาครัฐและกระทรวงคมนาคมกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยผู้ใช้บริการทุกคนต้องถือปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เมื่ออยู่ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกสาขา

โดยจัดให้มีการคัดกรองอย่าง ด้วยการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะผ่านเข้ามาในบริเวณพื้นที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกคน มีจุดตั้งเจลแอลกอฮอล์บริการลูกค้า มาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในทุกพื้นที่ที่ผู้โดยสารใช้บริการ ด้วยการเว้นระยะห่าง และทำความแบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุกๆ 1 ชั่วโมง

โดยเน้นการใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่างๆ เช่น ห้องน้ำ, ทางเดิน ,ราวจับบันได, เก้าอี้พักคอย,เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ระหว่างการเดินทาง พนักงานต้อนรับบนรถ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดโดยเฉพาะส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น เกะสัมภาระภายในรถโดยสาร, มือจับประตูห้องน้ำ ฯลฯ รวมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์

และสบู่เหลวสำหรับล้างมือให้บริการภายในรถโดยสารทุคัน ทุกเที่ยว ทุกเส้นทางนางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เพื่อให้มาตรการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการ หรือผู้โดยสารปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ”

ขอบคุณข้อมูล : BUS TRUCK