นพ.ทวีศิลป์ เปลี่ยนใจ เรื่องแอปฯหมอชนะ

ข่าวทั่วไป

ทำเอาประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวคะ สำหรับ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ที่ล่าสุดวันนี้ (7มกราคม2564) ทางแพทย์ทวีศิลป์ ได้ออกมาเตือนประชาชนให้มีการโหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” และหากภายหลังพบว่าบุคคลนั้นเกิดติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมาแล้วไม่มีแอปหมอชนะ ก็จะมีความผิด

ซึ่งทำเอาประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เพราะบางคนก็ไม่สะดวกในการโหลด เช่น คนแก่ที่ใช้โทรศัพท์ล้าสมัย หรือบางคนที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้ ล่าสุดทางเพจของ “หมอแล็บแพนด้า” ได้มีการโพสต์ข้อความว่าแพทย์ทวีศิลป์ นั้นจะไม่เอาผิดกับคนที่ไม่โหลดแอปฯแล้ว

โดยมีการระบุว่า “ล่าสุดคุณหมอทวีศิลป์ท่านขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า ถ้าใครติดขัดเรื่องโหลดแอปหมอชนะไม่ได้ ก็คงไม่ถึงกับดำเนินคดีขนาดนั้นครับ ไม่ต้องกังวลแต่อยากให้ทุกคนโหลดกัน เพราะเป็นประโยชน์มากต่อเจ้าหน้าที่ในการบริหารจัดการโรคนี้ครับ”

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆเลยว่า นี่มันกฎหมายนะค้าบบบบบ ถ้าคิดว่ามันไม่ดี ก็ยกเลิก ไม่ใช่บอกว่าอย่าคิดมาก ไม่ต้องกลัว ไม่ดำเนินคดี ไม่ต้องกังวล พักก๊อน , กลับลำอีกแล้วเหรอ , 🙏❤️ขอบคุณที่ยอมเหนื่อยเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ชาวไทยครับ , แอพตัวกินแบต ถอนทิ้งดีไหมนี่ ขนาดตั้งค่าไม่ให้แจ้งเตือนแล้วนะ ,

ขอความร่วมมือยังดีกว่าข่มขู่ด้วยวาจา หากพูดขอความร่วมมือแต่แรก และชี้แจงสำหรับคนไม่มีสมาทโฟน น่าจะก่อเกิดผลดีกว่าตอนแรกนะคะ #หัดมองหลายๆมุมบ้างจ้า By the way, ขอบคุณหมอแล็บแพนด้าค่ะ 🐼🤟🏻 ,

ขอความร่วมมือเค้าโหลดกันหมดอยู่แล้วครับ สิ่งที่บอกมาเหมือนรัฐชอบมองประชาชนเป็นฝ่ายตรงข้าม ที่ผ่านมาประชาชนช่วยกันตลอด ทั้งที่ความผิดส่วนใหญ่มาจากรัฐกำกับดูแลบกพร่อง เช่นบ่อน ลักลอบเข้าเมือง รัฐควรปรับทัศนคติซะใหม่ และจัดการข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นด้วยครับ ไม่ใช่ไม่มีบ่อน ไม่มีลักลอบเข้าเมือง ครับ ,

ก่อนที่จะบังคับจะให้ใช้ควรอัพเดทค่ะนี่ ให้กรอกข้อมูลแบบระรอกแรก “ไร้ประโยชน์ค่ะ”ตอบคำถามเสร็จทุกคนไม่เสี่ยงทำไมไม่ปรับปรุงคำถามตามความจำเป็นของข้อมูลสถานะการการแพร่และติดเชื้อปัจจุบันเช่น มีญาติเดินทางมา/คุณเคยเดินทางไป จากพื้นที่สีแดงมาพักอาศัยในช่วง14วันนี้หรือไม่และตั้งคำถามได้มากมายตั้งแต่ตลาดกุ้ง โรงงานปลาป๋อง ยันบ่อน สถานบันเทิง ค่ะ**นี่กี่ข้อๆก็ถามเกี่ยวกับคนต่างประเทศ เพื่ออะไร

ขอขอบคุณ : หมอแล็บแพนด้า

เรียบเรียงโดย : setup999

kan