นักเรียน ม.3 เครียด โดนรถสองแถวโกงเงิน

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนเห็นแล้วสงสารจับใจเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งที่ขึ้นรถสองแถวมาโรงเรียนพอจ่ายเงินไปแล้วทางคนขับรถสองแถวไม่ยอมทอนเงินให้ ทำให้เด็กนักเรียนน้อยใจและไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อข้าว ซื้อขนมกิน จึงเกิดความคิดที่จะจบชีวิตของตนเองลง ทำเอาเพื่อนๆและทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือกันอย่างเร่งด่วน

โดยทางเพจ “เจ๊ม้อยv+” ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวดังกล่าวที่มีการระบุว่า “#กับเด็กยังโกง สงสารเด็ก อาจมีอะไรในใจรึปล่าว ถึงได้กล้าทำแบบนี้ อ่านจดหมายแล้ว สงสารค่ะ #หารถสองแถวคันนั้นด่วนค่ะ น้องอายุประมาณ 14-15 ปี ในชุดนักเรียนยืนอยู่บนสะพานลอยทำท่าจะกระโดดลงมา

มีเพื่อนๆ ยืนตะโกนเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากสะพานลอย ก่อนมีพลเมืองดีเข้าชาร์จตัวนำลงมาจากสะพานลอยได้ #แต่เมื่อเผลอก็จะพุ่งตัววิ่งให้รถยนต์ชนอีกครั้ง จนต้องเข้าเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์

เรื่องคือ น้องเรียนชั้น ม.3 รร.ชื่อดังในพื้นที่สัตหีบ ได้นั่งรถยนต์รับจ้างสองแถวจากบ้านเพื่อมาโรงเรียน หลังจากลงจากรถได้ยื่นธนบัตรใบละ 100 บาท จ่ายค่ารถให้คนขับรถและรอรับเงินทอน #แต่คนขับรถสองแถวขับรถออกไปโดยไม่ยอมทอนเงินให้น้องซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่คุณแม่ให้มาเพื่อใช้จ่ายในการเดินทางและเป็นค่าอาหารกลางวันที่โรงเรียน

เมื่อถูกคนขับรถยนต์สองแถวเอาไปโดยไม่ยอมทอนเงินให้ จึงเกิดความโกรธและน้อยใจว่าทำไมถึงทำอย่างนี้ แล้วตัวเองจะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าวกิน #จึงเข้าไปในโรงเรียนและเขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเองลาคุณครูและเพื่อนๆ หวังฆ่าตัวตาย”

ซึ่งในจดหมายลาของเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวระบุไว้ว่า “ผม…….ม.3 ผมขอโทษที่สร้างความเดือดร้อนต่อครูทุกๆคน และเพื่อนทุกคนที่มีแต่ปัญหามาให้ แต่ต่อไปนี้มันจะไม่มีอีกแล้ว ยกโทษให้ผมด้วยนะครับ ปล.ขอให้เพื่อนของผมถึงฝั่งฝันโดยเร็วโดยเฉพาะเพื่อนห้อง…ขอให้เจอแต่สิ่งดีนะ ด้วยรักจาก……”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวว่า อยากเห็นหน้าคนขับรถสองแถวจัง😡 , สงสารน้องคงไม่รู้จะแก้ปัญหา​อย่างไร​ดี​ ถึงได้คิดทำแบบนั้น , เศรษฐกิจเซงซวยขนาดนี้คนแx่งก็ยอมทำทุกทางเพื่อปากทางตัวเองให้รอดโดยลืมหลักมนุษยธรรม , จิตใจต่ำช้ามากๆ , สงสารจัง..กระดาษมีแต่รอยน้ำตาน้อง

ขอขอบคุณ : เจ๊ม้อยv+

เรียบเรียงโดย : setup999

kan