นักแสดงช่อง 3 โร่ร้อง รมว.ดีอีเอส พ่อโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 1.3 ล้าน

บันเทิง

เรียกได้ว่างานเข้าเต็มๆเลยคะ ส้วม สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์ ดารา นักแสดงหนุ่มช่อง 3 คุณพ่อของเขาโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินสูญไปกว่า 1,350,000 บาท ซึ่งก็ได้เข้าแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ส้วม เผยว่า พ่อของตนหลงกลคนร้ายจึงโอนเงินไปบัญชีที่คนร้ายแจ้งมาจำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท ครั้งที่สอง 5 แสนบาท ครั้งที่สาม 3.5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1.35 ล้านบาท

เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมาก่อนจะแจ้งความตำรวจ สน.พหลโยธิน แต่อายัดไม่ทันคนร้ายโอนเงินไปบัญชีม้าอื่นๆหมด ตนก็ถูกคนร้ายโทร.มาอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

มีการพัวพันขบวนการผิดกฎหมายต้องโอนเงินให้ตรวจสอบถึง 3 ครั้งเหมือนกันแต่ไม่หลงเชื่อว่าจะเตือนพ่อแม่ที่บ้านให้ระวังแต่ก็ลืม คุณพ่อจึงมาโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนได้

ตอนนี้คุณพ่อของตนเองกำลังอยู่ในอาการเครียดแล้วก็เสียดายเงินที่ตั้งใจสะสมมาหลายปี ชัยวัฒน์ รมว.ดีอีเอส เผยอีกว่า สำหรับบัญชีที่มีการโอนเงินไปนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า

เป็นบัญชีม้าและได้อายัดบัญชีไว้แล้วแต่ เงินจำนวนดังกล่าวถูกโยกย้ายออกนอกบัญชีไปแล้ว ซึ่งในขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อหากมีบุคคลโทรศัพท์กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกให้โอนเงิน หรือส่งเอกสารหลักฐานมาทางไลน์เพราะพอได้ภาพเหล่านี้สามารถตัดต่อได้

ยืนยันหน่วยงานราชการไม่มีการโทรหาประชาชนโดยตรง พร้อมเตือนไปยังผู้ที่ซื้อขายบัญชีธนาคารหรือรับเปิดบัญชีม้าถือว่ามีความผิดฐานฟอกเงิน

ในฐานะของผู้รับจ้างผู้กระทำความผิดอีกทอดหนึ่ง คดีของคุณพ่อ ส้วม ได้มอบให้ บช.สอท. และ บก.ปอท. ช่วยตรวจสอบคดีจากพื้นที่ สน.พหลโยธินต่อไปด้วย

ขอบคุณข้อมูล : suam