นางเอกดัง ไม่อยู่เฉย ลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยชาวบ้าน

บันเทิง

เรียกว่าเป็นนักแสดงสาวสวยที่มีจิตใจดีมากๆเลยค่า สำหรับสาว จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ ที่ล่าสุด เธอได้ลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมสูง มอบถุงยังชีพ น้ำดื่มสะอาด ให้ 57 หลังคาเรือน โดยสาวจูนยังได้เผยว่า “จูนขอมาเปลี่ยนน้ำตา ให้เป็นรอยยิ้ม

ประมวลภาพการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาว จ.สระบุรี 💙นี่ถือเป็นครั้งแรกของจูนในการลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม ที่ จ.สระบุรี จูนได้เห็นถึงความเสียหายและสูญเสียจากภัยธรรมชาติที่ทุกคนต้องเจอโดยไร้ข้อขัดขืน จูนถึงกับเสียน้ำตาไปด้วยเช่นกัน หลังจากจูนไปบินสำรวจน้ำท่วมมาแล้ว

ในใจจูนคิดตลอดว่า จูนต้องไปช่วย และเข้าถึงการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนให้ได้มากที่สุดคนไทยเราจะไม่ทิ้งกันแน่นอนประชาชนกำลังทุกข์ เราจะสุขไปได้อย่างไร เราต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้

เนื่องจากน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ความเสียหายนั้นวงกว้างมากๆ และอุทกภัยครั้งนี้เหมือนจะยังไม่จบง่ายๆ เพราะมีในส่วนของน้ำจากเขื่อนที่เอ่อล้นด้วยปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

น้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาก็ทำให้ชาวกรุงเทพและปริมณฑลต้องทำใจยอมรับความเสียหายนี้ไดยไร้ข้อขีดขืนอีกเช่นกัน น่าเห็นใจทุกส่วนมากๆค่ะ

รู้ไหมว่าเมื่อพวกเราไปถึงสระบุรี ภาพที่เห็นคือบ้านเกือบทุกหลังแน่นิ่งอยู่ในน้ำมิดหลังคาชั้น 1 กับภาพชาวบ้านที่นั่งอยู่บนบ้านชั้น 2 อย่างไร้จุดหมายใดมาครึ่งเดือนแล้ว ความเสียหายครั้งนี้ประเมินค่าแทบไม่ได้

โดยเฉพาะด้านจิตใจ ถึงแม้จะเคยท่วมมาแล้วแต่ก็ทำใจรับไม่เคยได้เลย เพราะความสูญเสียมันเกินจะพรรณนา จุดน้ำตาแตกจุดนึงที่ทำจูนน้ำตาไหลออกมาแบบกลั้นไม่อยู่คือบ้านคุณตากับคุณยาย

ทั้ง 2 ใจสู้มาก ยิ้มสู้ร้องเพลงตบมือต้อนรับให้พรจูนและทีมที่ไปช่วย แต่เสียงร้องเพลงตบมือนั้นกลับทำจูนน้ำตาไหล รอยยิ้มผ่านเสียงเพลงภายใต้ความทุกข์มันเป็นเช่นนี้นี่เอง

แต่คุณยายกับคุณตาก็ยิ้มที่เห็นหนูร้องไห้และปลอบใจเราแทน จูนดีใจที่มาเปลี่ยนน้ำตาเป็นรอยยิ้มได้ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องการกำลังใจอย่างแรงกล้า

จูน และโครงการ friend of June หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้ามาช่วยเหลือของจูนในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาทุกข์ชาวสระบุรีได้บ้าง ส่วนกำลังใจนั้นจูนส่งต่อให้แบบเต็ม100% เลย

จูนมาสระบุรีครั้งนี้ประทับใจคนสระบุรีมากๆค่ะต้อนรับจูนและแฟนคลับจูนอย่างดี โดยเฉพาะทีมเทศบาลต้นตาล-พระยาทด จูนขอชื่นชมด้วยความประทับใจเลย

แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีที่ตัวเราเองเกิดมาแล้วสร้างคุณประโยชน์ให้สังคม ช่วยเหลือสังคมได้ช่วยประชาชนคนไทยได้อย่างน้อยก็ไม่เสียชาติเกิดแล้วค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล:june_natacha_

May