นาที ทหารใหม่ ได้พบญาติครั้งแรก

ข่าว

เรียกได้ว่าชายไทยที่มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ทุกคน จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นประจำทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของปีเลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนนั้นมีภาระหน้าที่ต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ภรรยาและลูก แต่เมื่อได้ใบแดงก็จะต้องไปทำหน้าที่ของตัวเอง ทหารใหม่หลายๆ คนนั้นรอที่จะถึงวันพบญาติอย่างใจจดใจจ่อด้วยความคิดถึง

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Wassana Nanuam” ได้ออกมาโพสต์รูปวินาทีที่ทหารใหม่ได้พบญาติครั้งแรก โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “พลทหาร”กรม Stryker อุ่นใจ“ผู้การกัง” ร.112 จัดให้ ทหารใหม่ ได้เจอ พ่อแม่-ลูกเมียนอกจาก ต้องดูแลหน่วย ในฐานะ หน่วยรบ “กรมStryker’ แรก ของ ทบ. แล้ว…. ในอีกบทบาทหนึ่ง “ผู้การกัง” พันเอกณัฏฐ​พงศ์​ อัศวิน​วงศ์​ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 ( ผบ.ร.112) ก็ต้องดูแลกำลังพล โดยเฉพาะ พลทหารในการจัดงาน “วันพร้อมญาติทหารใหม่”

โดยนำครอบครัวของน้องๆ ทหารใหม่ เยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ และ เยี่ยมชมชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ , การแสดงสาธิตการฝึก , การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วย“ผู้การกัง” ได้พบปะพูดคุยกับผู้ปกครอง ครอบครัวทหารใหม่​ โดยได้สอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ก่อนเข้ามารับราชการ

และความเปลี่ยนแปลงหลังจากเข้ามารับราชการ​ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองทหารใหม่เป็นอย่างดีและดีใจที่บุตรหลานได้เข้ามารับราชการ​ทหาร เพื่อรับใช้ประเทศชาติ ช่วยเหลือประชาชนเพื่อตอบเเทนบุญคุณเเผ่นดิน และปกป้องสถาบันฯ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละรูปที่ได้เห็นนั้นเข้าใจความรู้สึกของเหล่าทหารใหม่ทุกคนเลยคะ

วินาทีประทับใจ

ทหารใหม่ได้พบญาติครั้งแรก

เข้าใจความรู้สึกเลย

ขอบคุณข้อมูล:Wassana Nanuam

เรียบเรียงโดย:setup999