นานาชาติ ยกไทย ด้านสุขภาพและการจัดการโรคระบาดที่ดีที่สุด

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกจนทำให้หลายประเทศควบคุมไม่ได้ ซึ่งในประเทศไทยของเราก็เจอปัญหาวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทางรัฐบาลก็ได้ออกมาประกาศให้พี่น้องประชาชนทุกคนเฝ้าระวังความปลอดภัยกันอยู่ตลอด

ซึ่งในประเทศไทยสถานการณ์ตอนนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ต่างชาติยกย่องและยอมรับการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ พยาบาล ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสุขภาพคนไทย 2563

โดยระบุว่า ” รายงานสุขภาพคนไทย 2563 ระบุว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับ 6 จาก 195 ประเทศทั่วโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย โดยมีคะแนนรวม 73.2 คะแนน (คะแนนเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ระดับ 40.2 คะแนน)ข้อมูลจากตัวชี้วัด

ที่รวบรวมจากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ สหรัฐอเมริกา และองค์กรความริเริ่มด้านภัยคุกคามนิวเคลียร์ประเทศไทยยังได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 13 ประเทศที่มีความพร้อมในการรับมือกับโรคระบาดมากที่สุด

โดยรายงานจาก สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล , สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.)กระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณทุกพลังความร่วมมือ

แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนทุกคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดตัวเลขของผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จนกระทั่งสถานการณ์ระบาดในไทยดีขึ้น#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#NewNormal

ชีวิตวิถีใหม่#สมดุลชีวิตวิถีใหม่ ” ถือว่าคนไทยทุกคนสุดยอดมากๆเลยทีเดียว หลายคนสุดภูมิใจในตัวคนไทยทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมแพทย์ พยาบาล กันอย่างเคร่งครัดตลอด แต่ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้นะคะเพราะโควิด-19มันอาจจะระบาดรอบ 2 อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล:ศูนย์ข้อมูล COVID-19

เรียบเรียงโดย:setup999