นายจ้าง ยอมสละ รถเบนซ์-BMW ประกาศขายหาเงินจ่ายลูกน้อง

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากยังคงพบผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนกันอย่างมากมาย

หลายคนต้องตกงาน ขาดรายได้ และกิจการหลายๆ แห่ก็ต้องปิดตัวลง และปลดคนออกเป็นจำนวนมาก แต่กระนั้น ยังมีผู้ประกอบการรายหนึ่ง เลือกที่จะขายทรัพย์สินของตัวเองออกไป

เพื่อหาเงินมาจ่ายลูกน้องแทน โดยรายการล้อมวงข่าว ได้สัมภาษณ์ คุณมนัสยา ไหลสกุล เาของร้านอาหารชื่อดัง จ.สุพรรณบุรี หลังนำรถยนต์หรู 2 คันคือ เบนซ์ และ BMW

จอดขายหน้าร้าน สืบเนื่องจากสถาการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน คุณมนัสยา เผยว่า ปกติร้านจะขายดี ใครอยากกินต้องจองก่อน ถ้าไม่จองจะไม่มีโต๊ะ

แต่หลังโควิด-19 ระบาด ร้านก็ปรับแผนมาแล้วหลายอย่าง ทั้งปรับลดพนักงาน คิดโปรโมชั่น ไลฟ์ขายออนไลฟ์ แต่ก็ยังไม่ไหว ซึ่งการประกาศขายรถทั้ง 2 คัน

ก็เพื่อต้องการเอาเงินมาประคองร้าน และนำมาใช้จ่ายเงินเดือนลูกน้อง ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้หนักสุดในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ทำร้านอาหารมา และหลังจากนั้น

ก็ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาพยายามสู้ทุกทางแล้ว แต่ก็ไม่ไหว เพราะการทำร้านอาหารมีค่าใช้จ่ายเยอะ ทั้งค่าพนักงาน แม่ครัว เด็กในร้านซึ่งพนักงานบางคน

อยู่กันมาเป็น 10 ปี จะทิ้งเขาได้อย่างไรใรวันที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ ตนทิ้งลูกน้องไม่ลงหากจะปิดร้านไป มาระลอกนี้มันไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงตัดสินใจขายทั้ง 2 คัน

เพื่อนำเงินมาประคองร้าน และเลี้ยงดูลูกน้องไว้ก่อน แต่ตอนนี้ยังขายรถไม่ได้ เอาเป็นว่าอย่างไรต้องขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการรายนี้ด้วยนะคะ ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

ขอบคุณข้อมูล:Thai PBS