นิติเวช รับคลิป อัจฉริยะ ของจริงลั่นไม่ได้ขโมยศพ แตงโม

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าแม้ว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาแถลงปิดคดีของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ ในขณะเดียวกันหลายๆคนก็ยังสงสัยพร้อมกับยังหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรมกันแน่

และเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงข่าวเปิดคลิปซึ่งหลักฐานชิ้นใหม่ในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม

โดยเป็นคลิปที่ทางด้านตำรวจได้ทำการนำศพออกมาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ ซึ่งไม่มีการแจ้งทางครอบครัวก่อนอีกทั้งยังผิดหลักนิติเวชรวมถึงยังพบบาดแผลเพิ่มเติมที่โยงไปถึงการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ค. 65 ทางพล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand

โดยยืนยันว่า คลิปตรวจสอบบาดแผลที่อัจฉริยะนำมาเปิดแถลงต่อสื่อนั้น เป็นของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจจริง ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปนั้นคือวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

เนื่องจากวันที่ 3 มีนาคม ทางด้านพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ทำเรื่องถึงนิติเวชฯ ได้ขอตรวจสอบรอยแผลซ้ำ เพื่อเปรียบเทียบใบพัดเรือกับบาดแผลของผู้ตาย โดยมีบุคลากรของสถาบันเป็นคนถ่าย

สำหรับเรื่องที่ไม่ได้ขออนุญาต ทางแม่แตงโมก่อนก็เพราะว่า ร่างผู้ตายถือเป็นของกลางในคดี จึงไม่จำเป็นต้องขออนุญาตก่อน ยืนยันคลิปไม่ได้หลุดมาจากทางนิติเวชฯ

ส่วนบาดแผลทั้งหมด 26 แผลนั้น พบตั้งแต่ต้นตอนเจอศพอยู่แล้วแต่ผลตรวจของนิติวิทยาศาสตร์พบ 22 แผลนั้นเป็นเรื่องปกติที่อาจคลาดเคลื่อนได้

และไม่มีบาดแผลเพิ่มเพราะการทดลองดังกล่าวแน่นอนนอกจากนี้การที่นายอัจฉริยะพูดว่ามีการขโมยศพนั้นถือว่าเป็นคำพูดที่ค่อนข้างแรงและเกินจริงไปมาก

ขอบคุณข้อมูล : รายการ เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand