นิว นภัสสร เผยบทสนทนากับพยาบาล อ่านแล้วซึ้ง

บันเทิง

เป็นนักร้องสาวที่ใจบุญมากๆเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ นิว นภัสสร ภรรยาของนักแสดง เป๊ก เปรมณัช โดยที่ผ่านมาทั้งคู่เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือ จัดหาซื้ออุปกรณ์ต่างๆส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าทางภาคเหนือ ส่วนเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งคู่ก็ชวนกันทำดีส่งมอบอาหารให้กับทางหน่วยแพย์ และพยาบาลที่ทุ่มเททำงานหนักเพื่อประชาชน

ล่าสุดนิว ได้เผยแชทการสนทนา ของตนเองกับพยาบาล ที่ต้องลุยทำงานหนัก โดยมีการเขียนแคปชั่นว่า “บทสนทนาของนิว กับน้องพยาบาลอ่านแล้วทั้งอึ้ง ทั้ง ซึ้งใจจัง ขออนุญาตแชร์ข้อความนี้ ขอขอบคุณ ไปยัง แพทย์ และพยาบาลทุกคน ทุก โรงพยาบาลนะคะ

หน้าที่ ที่ยิ่งใหญ่นี้ ขอยกย่องและขอบคุณแทนทุกๆคนค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻#สู้ภัยโควิด19#แพทย์และพยาบาล#สู้ๆนะคะ” โดยพยาบาลมีการเล่าให้ฟังว่า “ชีวิตหนูถ้าเวลาทำงานแบบซีเรียสเลยนะคะ นอนวันละ3-4 ชม. ทำงานวันละ 10-18 ชม. เวลาทำงานไม่แน่นอนค่ะ

สมมุติวันนี้เริ่มงาน 7-24 น. พรุ่งนี้ 7-17 น. กลับห้องมานอนแล้วไปต่อ 23-9 น. กลับห้องไปนอนแล้วไปต่อ 15-24 น. การเป็นพยาบาลทำให้หนูอดทนมากขึ้น อย่างเช่นวันนี้เลยค่ะประสบการณ์ตรงทำงานยุ่งมากๆๆ ได้ทานข้าวกลางวันตอนบ่าย 2 ปรากฎว่าคนไข้เสียชีวิต

หนูกินข้าวได้ 2 คำ ก็ต้องวางช้อนวิ่

ไประเมิณคนไข้ Support ญาติ อาบน้ำ แต่งศพ จนเสร็จถึงจะได้มาทานข้าวต่อ กินไปก็คิดไปว่า คนอื่นเขาจะทนแบบพวกเราไหมนะ ใครเจอคนเพิ่งตายแล้วมานั่งกินข้าวลง (ซึ่งคนไข้เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายนะคะ เป็นการเสียชีวิตที่คาดการณ์ไว้แล้วนะคะ)

เวลาทำงาน หนักแค่ไหน แต่ถ้าเจอถ้าเจอคนไข้กับญาติพูดดีๆเข้าใจเราหน่อยพวกเราสู้ตายเลยค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เป็นแบบนั้นน้อย อย่างเช่นคนนี้ปวดหัว เรียกเราหลายทีแล้ว

ลยโกรธที่เรายังไม่ไป แต่เค้าไม่รู้ว่าข้างนอกห้องเค้า พยาบาลกับหมอกำลังวิ่งใส่ท่อช่วยหายใจ ให้อีกคนที่กำลังจะตายซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ซึ้งจริง เป็นกำลังใจให้พี่พยาบาลนะค้า , ช่วงนี้กำลังใจและความเห็นใจซึ่งกันและกันสำคัญที่สุด…ทีมแพทย์และพยาบาลไทยเก่งที่สุดในโลกคะ😊👏 , น้องพยาบาลผู้เสียสละ ❤️😘🙏🏻, สู้ๆนะคะพี่หมอพร่พยาบาลพวกพี่สุดยอดที่สุดเลยค่ะ

ขอขอบคุณ : brandnew_nj

เรียบเรียงโดย : setup999

kan