นิ้ง ณิชชยาณัฐ โพสต์ร่ายยาว ท้อเจอโรคแทรกซ้อน

บันเทิง

เรียกว่าเป็นอดีตนางเอกสาวคนดังที่หายหน้าออกจากวงการหลังป่วยหนัก สำหรับสาว นิ้ง ณิชชยาณัฐ ที่เธอมักจะออกมาอัปเดตอาการป่วยของโรคไขกระดูกบกพร่องให้แฟนๆได้เห็นความคืบหน้าของการรักษากันอยู่ตลอด ปัจจุบันนิ้งนั้นก็มีอาการดีขึ้นและกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านได้แล้ว

ล่าสุด นิ้งได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว พร้อมทั้งเผยว่า”เมื่อคุณเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด (Aplastic Anemia)มารักษาช้าไม่ต้องถึงเดือน ก็อาจจะเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ เรียกง่ายๆ Pre Leukaemia แต่ทุกวันนี้ ก็ treat แบบคนเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ให้ยาทางเส้นเลือด 8 คอร์ส แต่นิ้งให้ไม่ถึง ได้แค่ 4 คอร์ส เพราะติดเชื้อ และมีโรคแทรกซ้อนทุกครั้ง ต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน ต้องคอยตรวจเลือดทุกเดือน ตลอดชีวิต โดยมีอาจารย์หมอ เอกพันธุ์ ครุพงศ์

ท่านทำให้ชีวิตนิ้งกลับคืนมามีลมหายใจเย็นๆอีกครั้ง รวมถึงโรคแทรกซ้อนต่างๆ เช่นขณะหลังให้เคมีบำบัดวันที่ 6 สุดท้ายของคอร์สที่ 1

• 1ในโรคแทรกซ้อนคือ ทางเดินอาหารฉีก และกระเพาะอาหารทะลุ โชคดีอีกที่ได้อาจารย์หมอ จิรวัฒน์ สว่างศรี ที่ท่านสละเวลารักษา โดยการให้ร่างกาย heal ตัวเอง amazing มาก!! โดยไม่ต้องผ่ากระเพาะ!! จนตอนนี้สามารถทานอาหาร หรือ ใช้ชีวิตแบบคนปกติ แต่แค่ระวังมากหน่อยเท่านั้น…

• ส่วนอาการ depressive disorder ก็ตามมาโดยไม่รู้ตัว แต่ก็โชคดีที่อาจารย์หมอ ธีระศักดิ์ (จิตแพทย์) ปรึกษาท่าน รักษาให้ยาตามอาการ ไม่สบายหนักครั้งนี้

อาจารย์หมอ เอกพันธุ์ ท่านยังแซวว่า คุณนิ้งใช้อาจารย์หมอ!! นะ ไม่ใช่คุณหมอ เปลืองมาก!! รวมถึงดวงตา ด้วยรวมประมาณ 13-14 ท่าน ที่ทำให้นิ้งกลับมาเป็นนิ้งในวันนี้

• แต่เมื่อวาน ก็มีเรื่องไร้สาระมาทำให้กังวล พาลไปคิดถึงเมื่อเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน วุ้นในตาเริ่มเสื่อมเร็วกว่าปกติ เหมือนต้อที่ไปลอกมาแล้ว ผลข้างเคียงจากโรคเลือด

ความดันตา เลือดซึมออกมาที่ตาข้างขวาด้านใน เวลามอง จะเห็นเหมือนมีหยักไย่ คราบน้ำ ตรงกลางตาเต็มไปหมด นัดครั้งต่อไปประมาณ 6 อาทิตย์

• พยายามหายใจลึกๆ นึกถึง.. อย่างน้อยเส้นเลือดก็ไม่แตก ทำให้มองเป็นภาพดำ

• แต่เข้าใจใช่มั้ยคะ เป็นมนุษย์ก็ท้อบ้าง ในบางโรคที่ไม่ได้บอกใคร ยิ้มมีความสุขให้กับตัวเอง และทุกคน แต่ไม่รอด เมื่อวานต้องทานยาโรคซึมเศร้า ยานอนหลับ ตั้งแต่กลางวัน จนลืมทานยากดภูมิ (target therapy) ซึ่งจำเป็นมาก!!

ตื่นขึ้นมาตอนสองทุ่ม อาบน้ำ ทานยาแล้วนอนต่อ วันนี้เลยซึม…#บ่นอะไรออกไป#ยิ้มกว้างๆสินิ้งและบอกตัวเองสิ#อย่างน้อยก็ยังมีลมหายใจ#และมีสามีอยู่ข้างๆตลอด#นิ้งก็ไม่ได้แก่งและเข้มแข็งตลอดเวลานะคะ#สามีร้องไห้สงสาร”

ขอบคุณข้อมูล:nink_nichayanaht

May