นุ่น-ท็อป ช่วยกันเก็บเงิน เตรียมหาบ้านพักคนชราอยู่

บันเทิง

สำหรับ นุ่น ศิรพันธ์ นักแสดงมากฝีมือที่มีผลงานออกมามากมาย ซึ่งในชีวิตส่วนตัวนั้นอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า นุ่น นั้นได้แต่งงานกับสามี ท็อป พิพัฒน์ ที่เป็นพิธีกรและนักออกแบบ แต่ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานกันตั้งแต่ปี 2558 จนปัจจุบันก็ยังไม่คิดมีทายาท เพราะมีสิ่งที่อยากทำมากมาย

ล่าสุด นุ่น ได้เปิดใจกับรายการ “APOP TODAY” ช่อง อมรินทร์ ทีวี เรื่องบั้นปลายชีวิตว่าเตรียมเก็บเงินที่จะไปอยู่บ้านพักคนชราแล้ว เพราะว่าเวลาที่ตนเองเจ็บป่วยจะได้มีคนมาคอยดูแล โดย นุ่น ให้สัมภาษณ์ประมาณว่า

เรื่องลูกยังไงบ้าง ?

ก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้มีโปรเจ็คที่อยากลงพื้นที่ทำงานกับชุมชนมากขึ้น แล้วก็บอกพี่ท็อปเลยว่าปลายปีนี้ หรือว่าต้นปีหน้า นุ่น อาจจะลงชุมชนนะอะไรอย่างเนี่ย พี่ท็อปก็บอกว่านี่เธอจะลุยใช่ไหม ก็เลยไม่มีเวลาเรื่องอื่น

อัปเดตทำหมัน ?

คุณหมอตลกมาก คุณหมอบอกว่าฉันไม่ทำให้เธอหรอก

ทำไม ?

ก็เรายังไม่มีลูกมั้ง คุณหมอพูดติดตลกแหละ แล้วก็เป็นที่ตัวเราด้วยแหละที่รู้สึกว่ายังมีงานที่อยากทำ แล้วเราก็รู้สึกว่ายังไม่มีใครกดดัน ก็มีแนวโน้มว่าคงไม่มีไปเรื่อยๆ ตอนนี้เรามีแนวโน้วไว้ว่าเราจะไปหาบ้านพักคนชรา

เพราะว่าเราถึงวัยที่เราต้องพาคุณพ่อคุณแม่ไปโรงพยาบาล แล้วเราก็รู้สึกว่าถ้าถึงตาเราเนี่ย ต้องไม่มีใครขับรถพาเราไปส่งแน่เลย ดังนั้นเราต้องพาเอาตัวเราเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยในการดูแลสุขภาพ สำหรับผู้ที่ไม่มีบุตร

สำหรับพี่ก็คิดว่าสักอายุ 55 พี่ต้องหาบ้านแล้วล่ะ ณ ถึงตอนนั้นเทคโนโลยีสร้างบ้านเพื่อผู้สูงอายุคงแบบดีขึ้น อย่าเพิ่งซื้อตอนนี้ นอกซะจากถึงวัยแล้ว แล้วตอนนี้ก็ช่วยกันเก็บเงินอยู่

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี สำหรับคนที่ไม่มีบุตรเลยทีเดียวค่ะ เพราะการไปอยู่บ้านพักคนชรานั้นนอกจากจะได้อยู่กับคนในวัยเดียวกัน เข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว เวลาที่เจ็บป่วยอะไรก็จะมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ดีกว่านอนเจ็บป่วยอย่างโดดเดี่ยวโดยที่ไม่มีใครรู้เห็น

ขอขอบคุณ : noon_siraphun , รายการ APOP TODAY อมรินทร์ ทีวี

เรียบเรียงโดย : setup999

kan