น่าชื่นชม ตำรวจ นำรถกระบะทำเป็นรถกับข้าว แจกอาหารฟรีให้ ปชช.

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักไปทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยก็เจอปัญหาวิกฤตนี้เหมือนกับหลายๆประเทศแต่ก็ไม่ได้หนักหนาเท่าประเทศอื่น โดนประเทศไทยก็ยังคงรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าวได้อยู่แม้จะพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตบางตอนที่ระบาดช่วงแรก และจากสถานการณ์ในสองสามที่ผ่านมาประเทศไทยก็พบผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ

ซึ่งก็คาดว่าประเทศไทยน่าจะกลับมาปกติเหมือนเดิมในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน แต่ก็คงนิ่งนอนใจไม่ได้เพราะบุคลาการทางแพทย์ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมาเผยว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มันจะแพร่ระบาดรอบสองอีกครั้ง ก็ไม่รู้ว่าจะหนักหรือน้อยกว่ารอบแรกที่เจอกัน ยังไงก็ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนป้องกันและรักษาตัวกันไว้ให้ดีๆเลยนะคะ

แต่ในเรื่องร้ายๆก็ยังมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นในสังคมไทยตอนนี้เราจะเห็นว่าในหลายๆหน่วยงานและเหล่าผู้ใจบุญก็ได้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นำสิ่งของเครื่องใช้อาหารต่างๆมาแจกจ่ายให้ชาวบ้าน เช่นเดียวกับพี่ๆตำรวจที่ได้นำรถกระบะทำเป็นรถกับข้าวแจกของช่วยชาวบ้าน

โดยมีเพจเฟซบุ๊ก สนามข่าวบูรพาทีวีนิว ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า “ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส แจกเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนตามแนวชายแดน ในโครงการ “รับอาหารฟรีในสถานการณ์โควิด-19*****เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันนี้ ที่บริเวณบ้านความมั่นคง หมู่ 4 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.คลองน้ำใส ปล่อยแถวรถอาหารนำข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.คลองน้ำใส พร้อมข้าราชการตำรวจ ช่วยกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนชาวตำบลผ่านศึก ประกอบไปด้วยข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม และข้าวกล่องอาหารสำเร็จรูป

สิ่งของทั้งหมดเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคตามโครงการ “รับอาหารฟรีครับ”ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 2 ที่ดำริให้ตำรวจทั่วประเทศดูแลประชาชนในแต่ละจังหวัดที่กำลังได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตาม นโยบายของรัฐบาล จึงได้จัดโครงการ “รับอาหารฟรีครับ”

จาก สภ.คลองน้ำใส โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใสทุกนายร่วมกันจัดโครงการดังกล่าว โดยประชาชนที่มารับของแจกในวันนี้ เป็นประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัส โควิด 19 โดยจะคัดเลือกผู้มีรายได้น้อย รวมถึงผู้พิการ ในหมู่บ้านมารับสิ่งของดังกล่าว ” หลังจากที่โพสต์ไปทำชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แห่ชื่นชมกันเพียบเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล:สนามข่าวบูรพาทีวีนิว

เรียบเรียงโดย:setup999