น่าชื่นชม ทหารใหม่ มอบเงินเดือนแรกให้กับแม่

ข่าวทั่วไป

เข้าประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ ทหารใหม่ ที่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ผ่านมานั้นเป็นกำหนดส่งทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/63 เข้าหน่วย และล่าสุดก็ได้รับค่าตอบแทนกันแล้ว โดยค่าตอบแทนหรือว่าเงินเดือนนั้น ทางกองทัพบกได้ร่วมการทางบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เพื่อดำเนินการจ่ายเงินโอนค่าตอบแทนผ่านทางระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการทางสังคม เข้าสู่บัญชีธนาคารส่วนบุคคลของทหารใหม่

โดยค่าตอบแทนของทหารใหม่นั้นจะประกอบไปด้วยเงินเดือนตามขั้น และบวกเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว ซึ่งที่ผ่านมาทหารบางส่วนก็ได้มอบเงินให้กับทางพ่อแม่ หรือทางครอบครัวตั้งแต่วันพบญาติแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ได้ให้และตั้งใจเก็บไว้ให้ในภายหลัง

เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้ที่ทางเพจ “กองทัพภาคที่ 2” ได้โพสต์ภาพของทหารใหม่ที่มอบเงินค่าตอบแทนให้กับแม่ ที่เป็นแม่ค้าขายผักอยู่ริมถนน ซึ่งนอกจากทหารจะมอบเงินเดืนให้กับแม่ของตนเองแล้ว ยังมีการก้มลงกราบเท้าแม่กลางตลาดเลยด้วย สร้างความปิติให้กับคนเป็นแม่อย่างมากเลยทีเดียว

โดยมีการระบุว่า “#สิ่งที่ลูกอยากมอบให้ผู้หญิงที่เค้ารักที่เรียกว่าแม่ #เงินเดือนเดือนแรก ผมมีเงินเดือนแล้วนะครับแม่.🙏 ผมขอนำมาให้แม่ไว้ดูแลครอบครัวนะครับ แม้จะไม่มากมาย….แต่มันคงทำให้ครอบครัวเรามีชีวิตที่ดีขึ้นนะครับ” งานนี้ทำเอาชาวเน็ตชื่นชมกันเป็นจำนวนมากเลยว่า

น่าชื่นชมมากค่ะสมกับได้รับการฝึกมาอย่างดีค่ะเป็นความภาคภูมิใจของพ่อแม่มากค่ะ , ดีใจด้วยค่ะเลี้ยงลูกได้ดีผิดกับน้องๆของเราเลี้ยงลูกมาส่งเสียเรียนจบป.ตรีจบมาไม่เคยคิดจะเลี้ยงดูพ่อแม่เลยสงสารคนเป็นแม่ช้ำยิ่งกว่าอะไร , น่ารักมาก , นโยบายหล่อ …จริงๆ….แต่ความจริง..มันมีในตัวมันเอง…ทุกคนรู้แก่ใจ. ,

ผู้ทำหน้าที่รักษาอธิปไตยให้คงอยู่.รักนายx่ะ , น่ารักเนาะ , ถึงเงินจะเป็นปัจจัยหลักแต่สิ่งที่ปลื้มใจสุดคือ ลูกเราได้เป็นรั้วของชาติรับใช้แผ่นดินเกิด มีระเบียบวินัยสมชายชาติทหาร❤❤❤ , อย่าลืมให้ทุกเดือนนะครับ , ขอให้เจริญๆลูกหล่า

ขอขอบคุณ : กองทัพภาคที่ 2

เรียบเรียงโดย : setup999

kan