น่าประทับใจ เด็กหญิง ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง ศีล 5

ข่าว

เมื่อไม่นานมานี้ในโลกออนไลน์ก็มีเรื่องที่น่าชื่นชมมาก และได้มีการกดไลค์ และกดแชร์ กันอย่างมากมายสำหรับเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ วัดถ้ำดาวเขาแก้ว ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก สระบุรี ที่ได้มีการโพสต์คลิปเด็กผู้หญิงน่ารักคนหนึ่ง ที่กำลังประกวดการกล่าวสุนทรพจน์อยู่ พร้อมกับอธิบายว่า’ขออนุโมทนาบุญลูกสาวตำรวจ สน.คลองตัน กล่าวสุนทรพจน์เรื่องศีล 5 (ชนะเลิศระดับประเทศ)ขอให้คุณลูก มีศีลธรรมคุ้มครองชีวิต ตลอดไป เทอญฯ’ แหมมีดีกรีเป็นลูกนายตำรวจด้วยนะคะ ซึ่งหัวข้อที่หนูน้อยนำมากล่าวสุนทรพจน์คือเรื่อง ศีล 5

โดยหนูน้อยได้พูดถึงศีล 5 ในแต่ละข้อว่าเป็นอย่างไร และอธิบายได้อย่างดี เข้าใจง่าย พูดจาฉะฉาน มีไหวพริบดี มีมายาทท่าทางสุภาพอ่อนน้อม ทั้งนี้ทำให้มีชาวเน๊ตต่างเข้ามาชื่นชมในความน่ารัก และความสามารถ แถมยังชมไปถึงพ่อ-แม่ของน้องด้วยว่า ปลูกอะไรก็จะได้อย่างนั้นสาธุพ่อแม่ปลูกฝังมาดี วันนี้เราจึงนำความน่ารัก ความเก่ง และยังนำข้อคิดสอนใจดีๆเรื่องของศีล 5 มาฝากกัน ไปชมกันเลยค่ะ (มีคลิป)

น่ารักมากกก

ทั้งเก่งทั้งฉลาดดด

พูดเรื่อง ศีล 5 ได้ดีมาก

เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

มีมารยาทดี น่าชื่นชมจิงๆ

ชมคลิป

ขออนุโมทนาบุญลูกสาวตำรวจ สน.คลองตัน #ชื่อเล่นน้องฟ้าใส ประกวดบรรยายธรรมเรื่อง #วินัยนำชาวไทยให้เจริญ โดยได้นำเอาศีล 5 มาเป็นวินัยทางธรรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ ระดับประเทศขอให้คุณพ่อคุณแม่ที่อบรม ชี้แนวทางให้คุณลูก มีความสุข มีศีลธรรมคุ้มครองชีวิต ตลอดไป เทอญฯ

โพสต์โดย วัดถ้ำดาวเขาแก้ว ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก สระบุรี เมื่อ วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2019

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก วัดถ้ำดาวเขาแก้ว ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก สระบุรี

เรียบเรียงข้อมูล : setup999

kan

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น