น่ารักมาก ทวดวัย 90 ขอเรียนออนไลน์ เป็นเพื่อนหลาน

ข่าว

มีเสียงวิจารณ์ออกมาตลอดค่าาา สำหรับกรณีที่ให้ เด็กนักเรียน เรียนออนไลน์ผ่านทางโทรทัศน์ทางไกลเพราะภาพที่ออกมาในโซเชียลนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นภาพที่เด็กไม่มีสมาธิในการเรียน หรือหลับคาหน้าจอโทรทัศน์ หรือจอโทรศัพท์ไป

แต่งานนี้ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดีอย่างเดียว เพราะเรื่องราวดีๆก็มี เช่น กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Juthamas Rodpai ออกมาโพสต์คลิปที่ คุณตาทวด วัย90 ปี นั่งเรียนออนไลน์เป็นเพื่อนหลานชายวัย 4 ขวบ และยังลุกขึ้นมาทำกิจกรรมร่วมกับหลานชายด้วย

คุณครูโพสต์คลิปคุณทวดนั่งเรียนออนไลน์เป็นเพื่อนหลานในแคปชั่นว่า “👍ด.ช. ชัยวลัญช์ อร่ามโรจน์ ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล(ภาวนารังสี)สพป.อย.1 เรียนทางไกลที่บ้านกับคุณทวด อายุ 90 ปี# ใครว่าปู่ย่าตายายช่วยไม่ได้#อย่าตัดสืนใจ บนความคิดคนอื่น”

ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่นเลยว่า น่ารักมาก เชื่อว่าช่วยยืดอายุปู่ย่าตายายด้วย , คุณปู่ครูเก่า รรบางบาล ครับ ,สุดยอดมากๆๆ สนุกกับการเรียนรู้ ,สุดยอด ,น่าชื่นชมลูกหลานได้เรียนรู้พร้อมกับคุณปู่คุณตาครับ, น่ารักมากๆ ,คุณตาน่ารักมากค่ะ

ซึ่งเรื่องนี้คุณแม่ของน้องในคลิปก็เปิดใจกับสื่อดังเลยว่า ตนมีลูก 4 คน คนเล็กที่อยู่กับคุณทวดอยู่ชั้นอนุบาล 2 ซึ่งในจังหวะที่กำลังเรียนออนไลน์ก็เห็นคุณทวด ยืนเต้นคู่หลานตามจังหวะในคลิปจึงตัดสินใจถ่ายคลิปสั้นๆมาลง ซึ่งตนก็ดีใจที่คุณทวดมีส่วนร่วมในการเรียนการสอนครั้งนี้

ด้านคุณทวดเองก็เผยว่า ตนเคยเป็นครูใหญ่โรงเรียนวัดบุญกันนาวาส มากกว่า 30 ปี อยู่ที่อำเภอบางบาล และเกษียณอายุราชการนานแล้ว เมื่อวานตอนเช้าตนและเหลนนั่งดูทีวีการเรียนการสอนด้วยกัน และครูก็ได้ให้นักเรียนหาคู่ทำกิจกรรม จึงอาสาเป็นคู่ให้เหลน

น่ารักมากเลยละค่าาา น่าชื่นชมคุณทวดจริงๆที่มานั่งเรียนออนไลน์เป็นเพื่อนหลานเพราะ เด็กจะได้รู้สึกมีเพื่อน และรู้สึกอยากทำกิจกรรมร่วมไปกับคุณครูทางไกลด้วย ก็เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้นักเรียนและผู้ปกครองทุกท่านเลยนะคะ

ชมคลิป

https://www.facebook.com/apple.rodpai/videos/3124728010903331/

ขอบคุณข้อมูล : Juthamas Rodpai

เรียบเรียงโดย : setup999