น่าสงสาร เจ้าโอเลี้ยง ถูกคนแถวบ้านทำร้าย หลังเจ้าของถูกดำเนินคดี

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสในจกันเป็นอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มะลิ กะปิ” ได้ออกมาโพสต์หาบ้านให้กับสุนัขตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า เจ้าโอเลี้ยง เนื่องจากเจ้าของเจ้าโอเลี้ยงถูกดำเนินคดี ทำให้ตอนนี้ไม่มีใครดูแลเจ้าโอเลี้ยง

แต่เรื่องที่ทำให้ใครหลายๆ คนสะเทือนใจคือเจ้าโอเลี้ยงมักจะโดนคนที่ไม่ชอบเจ้าของไล่เตะอยู่ตลอด แต่ด้วยความที่เจ้าโอเลี้ยงไม่รู้และด้วยความที่เป็นหมาที่ซื่อสัตย์ เจ้าโอเลี้ยงก็ยังคงกลับมานั่งรอเจ้าของที่หน้าบ้านทุกวัน

เพราะเหตุนี้ทำเอาชาวบ้านแถมนั้น ทนไม่ไหว จึงตัดสินใจช่วยกันประกาศตามหาบ้านหลังใหม่ให้เจ้าโอเลี้ยง โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ” #โอเลี้ยงได้บ้านแล้วค่ะ โอเลี้ยง สุนัขเพศเมีย เจ้าของเป็นวัยรุ่นเด็กแว๊น เช่าบ้านอยู่

ตอนนี้เจ้าของติดคุกแล้ว โอเลี้ยง หมาผู้ซื่อสัตย์ก็ยังเฝ้ารอเจ้าของ อยู่หน้าบ้านเช่า และถูกคนอันธพาลแถวนั้นทำร้าย ต่อย ตี เตะเสยคาง ไล่หนี โอเลี้ยงต้องคอยหลบ คงแค้นเจ้าของ ที่เคยแว๊นรถไปมาเสียงดัง ขณะที่เจ้าของโดนจับกุมตัวไป ได้ทิ้งท้ายกับคนแถวนั้นว่า ” ฝากโอเลี้ยงด้วยนะ ”

เค้าให้ช่วยหาบ้านใหม่ให้โอเลี้ยง คนแถวนั้นเลยพาโอเลี้ยงไปทำหมันฟรีเมื่อวาน มีใครเมตตารับโอเลี้ยงไปอยู่ด้วยมั้ยคะ หากเค้าได้รับความรักความอบอุ่น จิตใจเค้าอาจจะดีขึ้นบ้าง ตอนนี้เค้าก็คงทั้งเหงา เศร้าใจ คิดถึงเจ้าของ และคงงง ว่าทำไมคนต้องทำร้ายเค้า เตะเค้า โอเลี้ยงอยู่ห้วยขวาง กทม.นะคะ ใครเมตตาโอเลี้ยง ติดต่อมาได้เลยค่ะ” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

ขอบคุณข้อมูล:มะลิ กะปิ

เรียบเรียงโดย:setup999