น้องข้าวหอม ลูกชาย ตั๊ก บงกช ต้องย้ายโรงเรียน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นสุดๆ สำหรับ ตั๊ก บงกช และ เจ้าสัวบุญชัย ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้มีโซ่คล้องใจด้วยกันแล้ว อย่าง น้องข้าวหอม ซึ่งถ้าใครติดตามจะเห็นได้ว่าครอบครัวนี้มักจะมีโมเมนต์น่ารักอบอุ่นมากให้แฟนๆ ได้ยิ้มตามอยู่เป็นประจำ

และถ้าหากย้อนกลับไปเรียกว่าเป็นประเด็นที่หลายๆ คนจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องของคุณครูที่ได้มีการทำร้ายนักเรียนที่โผล่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งตั๊กเองก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า

น้องข้าวหอม ลูกชายสุดที่รัก เคยโดนครูที่โรงเรียนแกล้งให้อดน้ำและไม่ให้เข้าห้องน้ำ แถมยังสั่งน้องไม่ให้บอกแม่ไม่อย่างนั้นแม่จะมาทำร้ายครู เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอดส่องดูแล เกี่ยวกับเรื่องนี้

ทางด้านของโรงเรียนดังกล่าวชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดไม่ได้เป็นไปตามที่ ตั๊ก บงกช โพสต์ แต่อาจเป็นเพราะลูกชายของตั๊กอาจจะติดเล่น พอถึงเวลาเข้าชั้นเรียนก็มาขออนุญาตคุณครู ทำให้คุณครูไม่อนุญาต

ด้านเจ้าสัวบุญชัย ก็ระบุว่า ลูกถูกสั่งห้ามไปเข้าห้องน้ำและไม่ให้ดื่มน้ำเป็นคำพูดที่ลูกมาเล่าให้ฟัง ซึ่งปกติแล้วลูกชายเป็นเด็กไม่โกหก เขาบอกว่าตอนพักเบรกยังไม่หิวน้ำ และครูไม่อนุญาต

ซึ่งประเด็นนี้เลือกที่จะรับฟังลูก เพราะพ่อแม่แต่ละคนก็มีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน ส่วนเรื่องการเข้าเรียนนั้น ทางโรงเรียนสอนแบบออนไลน์ ให้เด็กเรียนที่บ้านแต่เมื่อโรงเรียนเปิดแล้ว

ทางครอบครัวก็ยังไม่อยากให้ลูกไปเรียน เพราะว่าลูกชายเป็นเด็กไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัย จึงขอยืดเวลาให้ลูกหยุดอยู่บ้านอีกสักระยะหนึ่งซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้ เพราะเป็นกฎระเบียบของโรงเรียน

ที่เด็กต้องมีเวลาเข้าเรียนไม่น้อยกว่า 80% ไม่อย่างนั้นต้องซ้ำชั้น ทางบ้านจึงตัดสินใจให้ลูกลาออกดีกว่าเพราะไม่อยากให้ลูกไปสร้างความเดือดร้อนให้โรงเรียน และโรงเรียนก็ได้คืนเงินค่าเทอมมา 70%

จากนั้นก็ย้ายลูกไปเรียนโรงเรียนอื่นเจ้าสัวบุญชัย กล่าวอีกว่า ตนชื่นชมว่าโรงเรียนนี้ดี มีชื่อเสียง แต่รู้สึกไม่เป็นไปตามที่เคยรับฟังมาว่า 3 ปีแรก จะมีการเรียนการสอนแบบประเทศฟินแลนด์

คือให้เด็กสร้างการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่ได้เน้นทฤษฎีในตำรา แต่พอไปเรียนแล้วไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่คุณครูตั้งชื่อฉายาให้กับเด็กๆ

ซึ่งตนเข้าใจว่าทำเพื่อความสนุกสนาน และสร้างการจดจำชื่อในหมู่เพื่อนๆ แต่ปรากฏว่า น้องข้าวหอม ชื่อจริงคือ ด.ช.ชีวกิตติ์ แต่ครูเปลี่ยนให้เป็น ชีวกุด ก็เลยโดนเอาไปล้อ