น้องจอม อายุ 16 รับจ้างส่งแก๊ส หาเลี้ยงครอบครัวอีก 7 ชีวิต

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะสงสารและเห็นใจไม่ได้เลยค่ะ สำหรับเรื่องราวชีวิตของ น้องจอม วัย 16 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเช่า ซึ่งครอบครัวของเจ้าตัวมีกัน 7 คน มีคนไม่สบาย 4 คน ยายนอนติดเตียง ต้องคอยดูแลอยู่เสมอ

และมีน้องชายและหลานสาว ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ มีเพียงจอมและแม่เท่านั้น ที่กลายเป็นเสาหลักของบ้าน เธอพยายามที่จะช่วยเหลือแม่ให้ได้มากที่สุด

ส่วนพ่อนั้นจากไปนานแล้ว และเวลาที่แม่ท้อนั้น เธอก็จะบอกแม่ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็วันใหม่แล้ว จึงออกไปรับจ้างที่ร้านวัสดุก่อสร้าง โดยต้องทำการส่งของ

และส่งแก๊สด้วย ในทุกๆ เช้าจะตื่นไปทำงานก่อนเข้าเรียน และพอตอนเย็นก็จะมาช่วยปิดร้าน ส่วนเสาร์อาทิตย์นั้นก็ไม่ได้หยุดพักเลยแม่แต่น้อย

ยังคงไปทำงานไม่ได้เที่ยวเล่นเหมือนกับคนอื่นๆ จอมบอกว่าถ้ารู้สึกเหนื่อยกำลังใจก็จะหายไป ถ้าบอกว่าไม่เหนื่อยเราก็จะสู้ได้อีกเยอะ

เธอนั้นคิดว่ามันไม่ได้หนักเกินไป เวลาที่เห็นทุกคนมีข้าวสารกิน ส่วนในอนาคตนั้น จอมอยากเป็นพยาบาลทหาร เลยทำให้ตั้งใจศึกษามากยิ่งขึ้น

เพื่อนาคตที่ดีของตัวเธอเอง และครอบครัวทุกคนนั้นจะได้สบายไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเมื่อใครได้มาเห็นก็กล่าวชื่นชมในความเก่งของน้อง

หวังว่าในวันข้างหน้าเธอจะได้เป็นพยาบาลทหารตามความฝันค่ะ เอาเป็นว่าอย่างไรก็ต้องขอเป็นกำลังใจและขอชื่นชมในความขยัน สู้ชีวิตของน้องจอมด้วยค่ะ

ถึงแม้ว่าชีวิตของ น้องจอม จะเลือกเกิดไม่ได้แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา ยังคงทำงานหนักหาเลี้ยงคนในครอบครัวอีก 7 ชีวิตค่ะ