น้องเนย พลเมืองดีโคราช ยิ้มสู้อีกครั้ง

ข่าว ข่าวทั่วไป

จากกรณี จ่าคลั่ง ก่อเหตุสะเทือนขวัญจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และบาดเจ็บหลายราย ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ก่อนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ซึ่งหนึ่งผู้โชคร้ายที่เจอคนร้ายยิงจนบาดเจ็บสาหัสอย่าง น้องเนย ฐิรัฐติกาล นอบไทย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี

ที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือประชาชนจนตัวเองต้องรักษาตัวนอนเจ็บหนักกว่า 3 เดือนเลยทีเดียว ตอนนี้ น้องเนย อาการดีขึ้นและกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว ล่าสุด ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข ก็ได้ออกมาเผยภาพ น้องเนย ขณะรับการกายภาพบำบัด พร้อมระบุว่า “#น้องเนยยิ้มสู้ กายภาพบำบัดวันแรกผ่านไปได้ด้วยดี

การตอบสนองทางกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นดีมากคลายตัวได้ดี คาดไม่นานแขนซ้ายจะกลับมาใช้งานได้.วันนี้ชีวาศุขได้มีโอกาสต้อนรับ “#น้องเนย #ฮีโร่บิ๊กไบค์โคราช”กับการทำกายภาพครั้งแรกที่แขนซ้ายและไหล่ซ้ายจากการผ่าตัดเมื่อเดือน ก.พ ที่ผ่านมา

.โดยวันนี้น้องเนยได้เข้ารับการกายภาพเพื่อฝึกการคลายกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการทำงานของมัดกล้ามเนื้อ ลดอาการบวมบริเวณมือข้างซ้าย ฝึกการยืด-คลายตัวของเส้นเอ็นจากการผ่าตัด โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มกำลังใจเปี่ยมล้น คุณแม่กล่าวน้องเนยบอกอยากกลับมาหายไวๆ

ชีวาศุขใช้เทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย-อัลตร้าซาวคอมบาย (UScomb) บริเวณจุดที่ปวด-กระตุ้นไฟฟ้า (ES) กล้ามเนื้อรอบไหล่,แขนข้อศอก,ข้อมือ-ประคบอุ่น-Mobilization(ขยับข้อต่อ) ร่วมกับfloss band เพื่อปั้มเลือดมาเลี้ยงกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น

,ลดปวด,ลดบวมโดยนักกายภาพบำบัด ภารดี อุณาศรี ผู้ที่ดูแลน้องเนยได้แจ้งว่า หลังจากการทำกายภาพบำบัด น้องเนยมีอาการตึงลดลง เบาแขนและไหล่มากขึ้น ส่วนอาการบวมบริเวณมือซ้ายลดลง 1 ซม.ขออนุโมทนาบุญในการรักษาครั้งนี้อย่างยิ่งครับ

ชีวาศุข ได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะดูแลน้องเนยไปตลอดจนกว่าจะหาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ครับขอให้อาการของน้องเนยหายโดยไว กลับมาช่วยเหลือสังคมอีกต่อไปด้วยกันครับ สาธุ สาธุ สาธุ ครับ ” ขอให้หายไวๆนะคะเราเป็นกำลังใจให้เสมอ

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข

tom