น้องแนน สอบติดแพทย์ มหิดล ไม่ขอรับบริจาค ล่าสุดได้ทุนเรียนแล้ว

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเคสที่มีเด็กนักเรียนยากจนคนหนึ่งสอบติดแพทย์ทางครอบครัวไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนต่อได้ เคสนี้ไม่ขอรับบริจาคแต่ก็ขอกู้เงินและสอบชิงทุนเรียนเอา ก่อนหน้านี้ทาง สำนักข่าวไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า น.ส.กัลยา ตันเองฉ้วน หรือน้องแนน อายุ 18 ปี จบจากโรงเรียนสภาราชินตรัง ด้วยความที่น้องเป็นเด็กเรียนดี ขยัน ตั้งใจ จึงสามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

แม้ฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก ไม่ได้มีเงินเก็บสะสม แถมพ่อพึ่งจากไปเมื่อ 3 ปีก่อน เหลือแต่แม่ที่ต้องเป็นเสาหลักดูแลครอบครัว แต่น้องแนนยังคงคาดหวังว่า จะได้เรียนแพทย์ต่อตามที่ตั้งใจ แม้รู้ว่าค่าใช้จ่ายในการเรียนจะสูงน้องจึงหารายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว ช่วยแม่ทำงานรับจ้างรีดผ้า และจะขอกู้เงิน กยศ. เพื่อทำให้ตัวเองสำเร็จการศึกษาตามที่หวังไว้ โดยไม่เคยคิดที่จะขอรับบริจาคใดๆ

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ kim signature vol.2 ได้ออกมาเผยเพิ่มเติมอีกว่า ” อัพเดท…น้องได้ทุนแล้ว…ในที่สุดก็ได้เรียนหมอแล้วนะสาวน้อย ขอให้ตั้งใจเรียนนะคะ✌️✌️✌️##เด็กอยากเรียนต้องได้เรียน##ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี##ขอขอบคุณมูลนิธิธรรมกตัญญูไท่หนานไต้เทียนกงจังหวัดตรัง

หลังจากที่นายระลึก – นางยูเฟน หลีกภัย ได้ทราบข่าวของน้องแนน เด็กตรัง ที่เรียนเก่งสอบติดหมอมหิดล แต่ฐานะทางบ้านยากจน แทบไม่มีทุนเรียน แต่น้องก็ไม่ขอเปิดรับบริจาค ดังนั้นทางนายระลึก-นางยูเฟน หลีกภัย จึงได้มีการดำเนินการและประสานเพื่อเป็นการช่วยเหลือน้องแนนดังนี้

1 มอบหมายให้ นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น ประสานเรื่อง ทุนการศึกษา เรียบร้อยแล้ว โดย นพ.เอกชัย ศิริพานิชผู้อำนวยการศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิกโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชรับทราบเรื่องแล้วจะดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้

2 เรื่อง ค่าใช้จ่าย แต่ละเดือน มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ให้เป็นค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน จนจบการศึกษา ”

ขอบคุณข้อมูล:สำนักข่าวไทย , อยากดังเดี๋ยวจัดให้ kim signature vol.2