น้องโยโย่ ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม เรียนจบ ทำงานเป็นแม่ค้า

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักร้องนักแสดงมากฝีมืออีกหนึ่งคน สำหรับ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซึ่งเจ้าตัวมีผลงานเพลงออกมามากมายหลายชุด นอกจากนั้นเขาก็ยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์และละครอีกหลายเรื่อง โดยเจ้าตัวนั้นโด่งดังมีชื่อเสียงมาจาก เพลง สมศรี 1992

ซึ่งเพลงนี้ช่วยปลุกกระแสเพลงลูกทุ่งที่ซบเซาอย่างหนัก ให้กลับมาคึกคักอยู่ได้ และเมื่อไม่นานมานี้ ยิ่งยงก็ต้องยิ้มแก้มปริ เมื่อลูกสาว น้องโยโย่ น.ส. ศิมลมาศ บัวงาม

เรียนจบจากประเทศนิวซีแลนด์เป็นที่เรียบร้อย หลังส่งเสียเดือนละเป็นล้าน ซึ่งยิ่งยง เคยให้สัมภาษณ์ว่าที่ตนตัดสินใจส่งลูกไปเรียนเมืองนอก เพราะเห็นว่าอยู่เมืองไทยแล้วไม่ตั้งใจเรียนเท่าที่ควร

แต่วันนี้ลูกสาวสุดที่รักทำสำเร็จ โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “สิ่งที่พ่อแม่คาดหวังกับลูกผมเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนคงคิดไม่ต่างกับผมนั้นคือการศีกษา

(การศึกษาเป็นเรื่องใหญ่โลกมันก้าวไกลเราต้องตามให้ทัน)ผมเป็นคนที่ใฝ่หาด้วยตังเองมาตลอดเพราะครอบครัวไม่สามารถส่งเราเรียนได้แต่เราก็สามารถทำให้พ่อแม่พี่น้องเราภาคภูมิใจได้ครับ

ดังเช่นเดียวกับวันนี้ก็เป็นอีกวันที่ผมภาคภูมิใจกับลูกสาวคือ น.สศิมลมาศ (โยโย่) บัวงาม ที่ทำได้สำเร็จอีกระดับหนึ่งครับ Congratulations. ขอแสดงความยินดีด้วยนะลูก(Yoyo)ที่ลูกทำได้วันนี้..รักนะจุ๊บๆ”

และก่อนส่งลูกไปเรียนนั้นยิ่งยงเผยว่าลูกสาวไปเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์ที่โอ๊คแลนด์ประมาณหนึ่งปีกว่า แล้วไม่ค่อยมีคนรู้ว่าผมส่งลูกไปเรียนเมืองนอก  ต้องการให้ลูกได้ภาษาอังกฤษเก่งๆ ก็คุยกับเขาเลยถามว่าชอบที่ไหน

เขาก็บอกชอบนิวซีแลนด์ เราก็เลยบอกเขาว่าโอเค ตอนไปส่งเขาก็ใจหายนะ คิดว่าเขาจะอยู่ได้มั้ย จะกินอยู่ยังไง เขาก็บอกว่อยู่ได้  พอเขาบอกว่าอยู่ได้ เราก็ตัดสินใจให้ลูกอยู่

ปัจจุบันหลังจากที่ น้องโยโย่ เรียนจบ จะเห็นเจ้าตัวได้ออกมาขายของ เป็นแม่ค้าเรียกได้ว่าขยันไม่อายทำกิน และยังตั้งใจขายของผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างขยันขันแข้งอีกด้วย งานนี้คุณแม่เห็นแล้วคงอดภูมิใจในตัวของลูกสาวไม่ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:yingyong_yy , Simonomat Buangam